hatinh (2)

Nhiều nhà xe tại Hà Tĩnh chưa giảm giá cước mặc dù giá xăng giảm mạnh. Ảnh: Trần Tuấn

Hà Tĩnh chưa giảm giá cước vận tải hành khách

Mặc dù gần đây, giá xăng giảm mạnh, nhưng nhiều Cty kinh doanh vận tải hành khách ở Hà Tĩnh vẫn chưa giảm giá cước

Sáng 23.2, Ghi nhận của PV Báo Lao Động, tại các phòng bán vé của nhiều nhà xe ở Bến xe tỉnh Hà Tĩnh như Hiếu Viện, Nam Bình, Sơn Hà, Hoàng Long… vẫn chưa niêm yết giảm giá vé sau khi giá xăng giảm mạnh nhiều lần, mà mới nhất là giảm 980đ/lít từ 15h ngày 18.2 với xăng RON 95 và Ron 92.

Theo ông Bùi Phan Lương, PGĐ – Trưởng Bến xe Hà Tĩnh, đến thời điểm này, phía bến xe vẫn chưa nhận được văn bản thông báo của Sở GTVT, Sở Tài chính về việc giảm giá vé liên quan đến giá xăng giảm sâu mới đây. “Chỉ khi nào nhận được văn bản thì BQL Bến mới thực hiện chức năng giám sát, yêu cầu các nhà xe niêm yết giá vé theo quy định. Trường hợp, nhà xe nào không chấp hành, sẽ không cho xuất bến” – ông Lương nói.

Cũng theo ông Lương, dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, được sự đồng ý của UBND tỉnh, Sở Tài chính, Sở GTVT, giá cước vận tải hành khách có tăng giá từ 30 – 50% so với ngày bình thường. Đến ngày 20.2 (13.1 âm lịch) giá cước đã trở lại bình thường như trước đó với mức bình quân vé Hà Tĩnh – Hà Nội là 180 – 190.000đ. Hiện tại Bến xe Hà Tĩnh đang quản lý 80 – 120 đầu xe.

Ông Lê Quốc Anh – Chánh Văn phòng Sở GTVT Hà Tĩnh – cho biết, dịp trước tết Nguyên đán, GĐ Sở GTVT có chỉ đạo Phòng chuyên môn kiểm tra, rà soát điều chỉnh giá cước vận tải. Còn liên quan đến việc đã có văn bản thông báo với các đơn vị kinh doanh vận tải giảm giá cước sau khi giá xăng giảm sâu hay chưa thì ông chưa nắm được. Ông Anh nói chờ GĐ đi họp ở Hà Nội về sẽ có thông tin cụ thể…

Trong khi đó, ông Hà Huy Tâm – Chánh Văn phòng Sở Tài chính Hà Tĩnh – cho biết, ngày 18.2, Sở này đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh rà soát, tính toán lại giá thành, kê khai lại giá cước phù hợp với giá nhiên liệu (xăng giảm) để đảm bảo hài hòa hoạt động kinh doanh của đơn vị và lợi ích của người tiêu dùng.

Anh Nguyễn Văn Tài, đến Bến xe Hà Tĩnh mua vé đi Hà Nội, nói “Chúng tôi thấy gần đây, giá xăng dầu liên tục giảm nhưng giá vé xe khách vẫn không giảm. Rõ ràng như thế là ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, của hành khách. Chúng tôi mong muốn các ban ngành vào cuộc để các nhà xe giảm cước theo đúng quy luật thị trường, để quyền lợi người dân được đảm bảo”.

Như vậy, mặc dù từ ngày 18.2, Sở Tài chính đã có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải rà soát, giảm giá cước phù hợp. Thế nhưng, sau gần 1 tuần, văn bản vẫn chưa đến được các đơn vị liên quan để giám sát thực hiện. Việc này, đồng nghĩa với quyền lợi của hành khách, của người tiêu dùng còn bị bỏ ngõ.

TRẦN TUẤN

Clip Hoạt động kinh doanh vận tải hành khách ở Bến xe Hà Tĩnh

Hà Tĩnh chưa giảm giá cước vận tải hành khách

Nhiều nhà xe tại Hà Tĩnh chưa giảm giá cước mặc dù giá xăng giảm mạnh. Ảnh: Trần Tuấn

Hà Tĩnh chưa giảm giá cước vận tải hành khách

Các phòng bán vé của nhiều doanh nghiệp vận tải ờ Hà Tĩnh chưa niêm yết giảm giá vé. Ảnh: Trần Tuấn

Hà Tĩnh chưa giảm giá cước vận tải hành khách

Mặc dù Sở Tài chính đã có văn bản yêu cầu rà soát điều chỉnh giá cước cho phù hợp khi giá xăng giảm.

Trần Tuấn