Hương Khê

Hà Tĩnh: Chính quyền xã làm ngơ cho xây nhà kiên cố trái phép

Thời gian qua, nhiều người dân xóm 6 (xã Phúc Đồng (Hương Khê, Hà Tĩnh) rất bức xúc về việc một hộ gia đình ngang nhiên xây nhiều ki – ốt kinh doanh trên đất chưa có bìa đỏ. Mặc dù sự việc diễn ra khá lâu nhưng chính quyền địa phương lại thờ ơ, thiếu trách nhiệm.

Đó là hộ gia đình nhà bà Nguyễn Thị Dung (xóm 6, xã Phúc Đồng, Hương Khê). Được biết, năm 2015  bà Nguyễn Thị Dung đã xây dựng 5 ki-ốt (tại ngã ba Phúc Đồng, thuộc xóm 6) và gia đình bà cho các hộ thuê để kinh doanh, buôn bán với mức giá mỗi ki – ốt là 1triệu đồng. Mặc dù sự việc vẫn được người dân phản ánh nhưng các cơ quan chính quyền vẫn “án binh bất động”.

Để thông tin khách quan hơn, PV đã liên hệ nhiều lần với ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch xã Phúc Đồng để làm việc nhưng vị chủ tịch này bận họp và khi xin đặt lịch thì vị này ủy quyền gặp địa chính. Sau đó nhiều lần PV liên hệ lại thì ông Hùng “bặt vô âm tín”.

Dãy ki – ốt  mà hộ bà Nguyễn Thị Dung xây trái phép đã gần 2 năm

Trao đổi với ông Nguyễn Trí Vạn – Cán bộ địa chính xã Phúc Đồng, ông cho biết mảnh đất mà hộ gia đình bà Nguyễn Thị Dung xây dựng công trình trên là chưa có bìa đỏ. Mảnh đất này được bà Dung mua lại từ một hộ gia đình trước và nguồn góc đất là đất khai hoang phục hóa, qua quá trình làm hồ sơ để cấp bìa đỏ và áp thuế, thấy tiền thuế nhiều nên bà Dung không đồng ý nộp và từ đó đến nay vẫn chưa hoàn tất hồ sơ cấp sổ đỏ.

Chị Phan Thị Oanh – Cán bộ địa chính phụ trách xây dựng cho hay: Việc xây dựng trên của gia đình bà Dung thì xã có biết.

Nhưng khi PV hỏi, nhiều ki – ốt trên được xây dựng cụ thể thời gian nào thì bà Oanh nói là khi xây họ không báo cáo với xã nên không biết và cũng theo bà thì đã đến lập biên bản một lần.

Tiếp đó, khi PV có ý muốn xem biên bản thì bà Oanh tìm một lúc không thấy, sau đó hẹn PV sẽ trả lời sau. Nhưng sau nhiều lần liên lạc lại bà Oanh không trả lời.

Thiết nghĩ, việc gia đình bà Nguyễn Thị Dung xây dựng nhà trái phép trên đất chưa có bìa đỏ nhưng chính quyền xã làm ngơ không xử lý đã gần 2 năm qua đang gây bức xúc cho người dân. Kính đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan cần sớm vào cuộc kiểm tra và xử lý nhằm ổn định dư luận.

(Còn nữa)

Diệp Bình/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP