Chăm sóc sức khỏe

Hà Tĩnh: Cán bộ Y tế nhặt được hơn 3 triệu đồng trả lại cho bệnh nhân

Hai hộ lý Nguyễn Thị Sen và Nguyễn Thị Hường vừa phối hợp với Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trao trả số tiền hơn 3 triệu đồng cho ông Nguyễn Văn Tập 65 tuổi, ở huyện Cẩm Xuyên điều trị tại khoa Nội Tổng hợp có đánh rơi ví tiền trong nhà vệ sinh.

Trước đó, vào sáng ngày 20/01, tại Khoa Nội Tổng hợp Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh hai hộ lý Nguyễn Thị Sen và Nguyễn Thị Hường trong lúc đang làm vệ sinh khoa phòng nhặt được một ví tiền trong đó có 3 triệu 221 nghìn đồng, 01 chứng minh nhân dân, 01 thẻ ATM mang tên Nguyễn Văn Tập.

Ngay sau khi nhặt được chiếc ví 2 chị đã lập tức đưa lên báo cáo Ban Giám đốc.Ngay sau đó, Ban Giám đốc chỉ đạo Phòng quản lý chất lượng Bệnh viện thông báo lên loa truyền thanh và tìm thông tin liên lạc bệnh nhân qua phần mềm Bệnh án điện tử. Sau gần 1 tiếng đồng hồ, bệnh nhân đã nhận lại được ví, các giấy tờ tiền liên quan và hơn 3 triệu đồng.

Trả lại tiền và các giấy tờ liên quan cho bệnh nhân Tập trước sự chứng kiến của Phòng quản lý chất lượng Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

Nhận lại tài sản ông Tập xúc động chia sẻ: “Tôi rất cảm ơn 2 đồng chí hộ lý Khoa Nội đã nhặt được của rơi trả người đánh mất. Số tiền tuy không lớn nhưng đó là tất cả những gì mà tôi dành dụm được dùng để trang trải chi phí điều trị bệnh cho mình”.

Bác sĩ Nguyễn Viết Đồng, Phó Giám đốc Sở Y tế – Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết: Để mỗi cán bộ, nhân viên của Bệnh viện có được những nghĩa cử cao đẹp như vậy, hàng năm Đảng ủy, Ban giám đốc của Bệnh viện đã có những chuyên đề, đợt học tập và làm  theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng đến toàn thể cán bộ, nhân viên của bệnh viện, từ đó mỗi cán bộ, nhân viên của bệnh viện là một tấm gương tốt từng bước xây dựng hình ảnh bệnh viện “thân thiện – an toàn”.

Đây không phải là lần đầu tiên cán bộ, nhân viên của Bệnh viện nhận được của rơi trả lại cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mà trước đó đã có rất nhiều trường hợp cán bộ, nhân viên của Bệnh viện đã nhặt được không những tiền mà các loại giấy tờ quan trọng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đánh rơi, bác sĩ Đồng cho biết.

Tuấn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP