Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Bố mẹ cầm cố căn nhà, mong đủ tiền mổ não cho con trai gặp nạn

Ngôi nhà nơi 5 con người sinh sống cũng đã buộc phải bán đi kể từ khi tai họa đổ xuống gia đình bà Trần Thị Hạnh (50 tuổi). Để có tiền mổ não cho con trai sống cảnh thực vật, người mẹ ấy đã làm đủ mọi cách… 

Đó là hoàn cảnh đáng thương của gia đình bà Trần Thị Hạnh (50 tuổi) và ông Nguyễn Trọng Lệ (57 tuổi) tại khối 11, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Ông Lệ và bà Hạnh xây dựng gia đình từ những năm 90. Lúc ấy, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ không có việc nào khác ngoài chăn nuôi con gà, con lợn để gom góp, nuôi con cái ăn học.

Hạnh phúc của bậc làm cha, làm mẹ là được nhìn con cái trưởng thành khôn lớn. Con cái của ông Lệ, bà Hạnh ai cũng ngoan ngoãn, chịu thương, chịu khó. Vì cuộc sống gia đình quá khó khăn nên 3 người con chỉ học hết THPT mà buộc phải lao vào cuộc sống kiếm tiền.

hatinh24h (2)

Sau khi bị tai nạn, anh Nguyễn Chí Thanh bị tụ máu não, cần mổ tiếp để hút dịch mới có thể cứu được tính mạng.

Tưởng rằng ông trời sẽ rủ lòng thương đối với những con người chịu thương chịu khó nhưng cuối năm 2015, tai họa đổ xuống gia đình ông Lệ, bà Hạnh. Cậu con trai thứ 2 là Nguyễn Chí Thanh (24 tuổi) khi đang đi làm thì gặp tai nạn bị chấn thương sọ não.

Nói trong nước mắt ngắn dài, bà Hạnh kể: Cuối tháng 11/2015, đang nấu cơm trưa thì tôi nhận tin con đi làm về bị tai nạn gần nhà. Chạy ra xem thì thấy con nằm bất động. Gia đình, anh em, làng xóm đã đưa Thanh ra bệnh viện Đa khoa Nghệ An cấp cứu. Sau đó chuyển ra bệnh viện 108 Hà Nội nằm điều trị và tiến hành mổ não. Gần 5 tháng điều trị tại Hà Nội nhưng bệnh tình không khá lên, gia đình hết tiền nên phải đưa cháu về quê. Bác sỹ bảo phải tiến hành môt tiếp mới có thể cứu lấy mạng sống và Thanh mới có thể tỉnh táo được”.

Bố mẹ cầm cố căn nhà, mong đủ tiền mổ não cho con trai gặp nạn - Ảnh 2

Mỗi lần nhắc đến con trai Nguyễn Chí Thanh, bà Hạnh không lại cầm nổi nước mắt. 

Chị Phùng Thị Hiền hàng xóm bà Hạnh kể: “Ngày nào cũng chạy sang nhìn thằng Thanh mà không cầm được nước mắt. Tuổi thanh niên trẻ khỏe mà nay nó bị tai nạn nằm một chỗ. Gia đình vay mượn hết anh em, làng xóm, nay đang nhờ mọi người bán nhà để mong có tiền cứu lấy mạng sống của con. Ở đây ai cũng thương ông Lệ, bà Hạnh, ăn ở phúc đức mà…”.

Bố mẹ cầm cố căn nhà, mong đủ tiền mổ não cho con trai gặp nạn - Ảnh 3

Trích sao bệnh án Nguyễn Chí Thanh.

Được biết, gia đình bà Hạnh thuộc diện hộ nghèo mà nay để có thể cứu con, ông bà cần có số tiền hàng trăm triệu để con được mổ não lần 2.

Sau quá trình chạy chữa bệnh cho con, số tiền mà bà Hạnh nợ ngân hàng, anh em, làng xóm đã lên tới gần 400 triệu đồng. Từ ngày con gặp nạn, 2 vợ chồng già đã kiệt quệ về kinh tế lẫn sức khỏe.

Hiện, mỗi ngày gia đình mất gần 1 triệu đồng mua thuốc, máy móc để chuyền dịch vào cơ thể Thanh. Để có thể cứu lấy tính mạng và Thanh không phải sống thực vật thì bắt buộc phải mổ não lần 2 để lấy dịch còn tụ lại trong não. Nghĩ đến việc cứu con và nhìn lại hoàn cảnh nhà mình, bà Hạnh, ông Lệ trào nước mắt.

Ông Phan Xuân Định, Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu cho biết: “Hoàn cảnh em Thanh rất đáng thương, chính quyền, bà con khối phố đã thăm hỏi động viên nhưng để có số tiền lớn giúp đỡ cho gia đình có điều kiện mổ não thì cần lắm sự vào cuộc chung tay của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm”.

Mọi sự giúp đỡ, đồng hành của các nhà hảo tâm xin gửi về:

– Bà Trần Thị Hạnh

Khối 11, Thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh

Điện thoại: 01688397762

– Hoặc Báo Đời sống và Pháp luật tại Miền Trung

Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

Số TK: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

HỒ THẮNG

Nguồn: Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP