hatinh24h
Nhân viên y tế hiến máu cứu người bệnh.

Bệnh nhân Trần Văn Bình (45 tuổi, Địa chỉ xóm Trung Nghĩa, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, đang điều trị tại khoa Nội Tổng hợp) bị đe dọa tính mạng vì thiếu máu nặng do xuất huyết tiêu hóa, loét bờ cong nhỏ dạ dày, trong khi đó kho máu của bệnh viện hiện không còn lượng dự trữ cùng nhóm với bệnh nhân.

Trước tình thế hết sức nguy kịch, nếu không có máu truyền, tính mạng bệnh nhân sẽ bị đe dọa, lãnh đạo bệnh viện đã liên lạc các thành viên cùng nhóm máu trong ngân hàng máu sống của bệnh viện để xin máu cứu người.

Khi nhận được tin, chị Phan Thị Oanh, cán bộ phòng Tài chính kế toán đang trực tại bộ phận viện phí đã tình nguyện hiến tặng một đơn vị máu giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Khác với chị Oanh, điều dưỡng Trần Thị Thanh Bình là người đang trực tiếp cấp cứu cho bệnh nhân Bình trong ca trực của mình, thấu hiểu được hoàn cảnh gia đình neo đơn, không có người nhà hiến máu cộng với tính mạng của bệnh nhân đang bị đe dọa từng giờ, chị đã xin phép trưởng kíp trực khoa Nội Tổng hợp được trực tiếp hiến máu để cứu sống bệnh nhân.

Hiện tại, sau khi được truyền hai đơn vị máu của hai cán bộ y tế hiến tặng, bệnh nhân Bình đã qua cơn nguy kịch và đang được tiếp tục điều trị tại Khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Ph. Thúy