Xã hội

Hà Tĩnh: Bé trai 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trước nhà vợ chồng hiếm muộn lúc rạng sáng

Bé trai 1 tháng tuổi (ở Hà Tĩnh) bị bỏ rơi trước cửa nhà đôi vợ chồng hiếm muộn lúc rạng sáng.

Tối 17/11, trả lời VTC News, ông Dương Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, địa phương ra thông báo tìm cha mẹ cho một bé trai bị bỏ rơi trên địa bàn.

Bé trai khoảng 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà anh Dương Văn D., ở thôn Kỳ Sơn (xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Theo ông Hải, vào khoảng 2h sáng cùng ngày, một cháu bé bị bỏ rơi tại nhà anh Dương Văn D., ở thôn Kỳ Sơn (xã Thạch Đài).

"Sau khi nghe tiếng gõ cửa, anh D. đi ra cổng thì phát hiện một bé trai quấn trong bọc cùng một số đồ dùng cá nhân được bỏ trong giỏ xách cùng một tờ giấy", ông Hải nói.

Theo anh Dương Văn D., nội dung trong tờ giấy có ghi: “Em hoàn cảnh khó khăn, không nuôi được con. Mong anh chị nhận và nuôi giúp em. Con sinh ngày 10/10/2020. Em vô cùng cảm ơn anh chị!”

Sau đó, anh D. đưa bé vào nhà chăm sóc và trình báo sự việc lên chính quyền địa phương. Được biết, bé trai cân nặng khoảng 3kg, sức khỏe ổn định.

Theo ông Hải, vợ chồng anh D. kết hôn đã 11 năm nhưng chưa có con, gia đình anh D. rất muốn nhận để chăm sóc cháu bé. Hiện tại, địa phương ra thông báo tìm người thân của cháu bé, quá thời gian quy định sẽ làm khai sinh và các thủ tục khác theo quy định của pháp luật.


Tác giả: PHAN ẤN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP