Việt Nam

Hà Tĩnh: Thêm bằng chứng pháp lý về Trường sa, Hoàng sa

Triển lãm ảnh do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh tổ chức khai mạc sáng nay.

150 bức ảnh và những tư liệu có mặt tại triển lãm là những bằng chứng pháp lý để chứng minh “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”. 

Tại đây được trưng bày bản đồ, tư liệu về chủ quyền Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa năm 2016 diễn ta từ 12-16/9.

Hoàng Sa, Trường Sa, Việt Nam
Khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liêu về Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam

Ông Phan Tấn Linh, Giám đốc Sở TT&TT Hà Tĩnh cho biết: “Tình hình Biển Đông trong thời gian qua diễn biến phức tạp, đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình, chính trị của nước ta.

Đây là hoạt động thông tin cơ sở, đưa thông tin trực tiếp đến với cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên. Qua đó, giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Nguồn tư liệu trưng bày gồm các văn bản Hán – Nôm, văn bản Việt Ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp Đông Dương ban hành từ thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 20, đã khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Hoàng Sa, Trường Sa, Việt Nam
Giám đốc Sở TT&TT Hà Tĩnh cùng đoàn đại biểu giới thiệu về những tư liệu khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa

Một số tư liệu và ấn phẩm do các nước phương Tây biên soạn và xuất bản từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 19… là những minh chứng pháp lý khẳng định 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam.

Thiện Lương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP