Lộc Hà

Hà Tĩnh: Bắn nhau kinh hoàng trên biển, nhiều người bị thương

Nhiều ngư dân Thanh Hóa đã bị trọng thương sau khi bị tấn công bằng súng, gạch đá khi đang đánh bắt tại vùng biển thuộc địa phận Hà Tĩnh.

Nguồn tin của phóng viên cho biết, khoảng 0h ngày 9/7 đã xảy ra vụ tấn công kinh hoàng trên biển, cách xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà khoảng 1 hải lý, tại tọa độ 18,24 độ bắc 105,4 9 kinh đông.


Lúc đó khi một số ngư dân huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa đang ở trên 6 chiếc thuyền hành nghề giã cào, đánh bắt cá tại vùng biển Lộc Hà.


Bất ngờ, một số đối tượng khoảng 7-8 người ngồi trên những chiếc thuyền thúng từ trong bờ đi ra áp sát tàu và tấn công họ bằng súng hoa cải, gạch đá.

bắn nhau; Lộc Hà; Cửa Sót

Ông Sửu đang kể lại vụ việc với phóng viên.


Gặp chúng tôi tại bệnh viện, ông Trần Minh Sửu (ở xã Thạch Kim – huyện Lộc Hà, là người chuyên thu mua hải sản của nhóm ngư dân Thanh Hóa) kể lại: Khoảng gần 1 giờ sáng ngày 9/7, ông nhận điện thoại của nhóm ngư dân Thanh Hóa, thông báo bị một nhóm đối tượng bất ngờ tấn công khiến một số người bị thương nặng và xin được giúp đỡ.


Ông Sửu đã hướng dẫn những ngư dân tìm cách trốn chạy vào Cảng Cửa Sót và cấp báo cho chính quyền địa phương.


Nhiều ngư dân đã bị thương sau vụ việc, trong đó anh Lê Công Trinh bị đạn bắn vào lưng và tay đang phải mổ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh; anh Lê Văn Chiến và 3 người khác bị thương ở tay.


Tất cả đều trú tại huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.


Đặc biệt là trường hợp của anh Lê Văn Hùng bị đạn bắn trực diện vào mắt nên sau khi cấp cứu tại bệnh viện tuyến tỉnh đã được chuyên ra Bệnh viện Mắt Trung ương.


Người nhà anh Hùng cho biết, hiện tình trạng của anh Hùng đang rất nguy kịch. Viên đạn găm trong đầu được chỉ định mổ lấy ra nhưng do tình hình sức khỏe phức tạp nên chưa thể phẫu thuật.


Xác nhận với PV, ông Minh – Đội trưởng Đội CSĐTTP TTXH – Công an huyện Lộc Hà cho biết, vụ bắn nhau là có thật.


Hiện cơ quan này đang phối hợp với lực lượng biên phòng Thạch Kim để điều tra, làm rõ.


Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.


Duy Tuấn

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP