Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Ám ảnh khúc cua cầu Đê

Khúc cua cầu Đê, tuyến đường từ QL1 vào Khu Lưu niệm cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập là nỗi ám ảnh của người dân địa phương.

Khúc cua trên tuyến đường từ QL1 vào Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập


Đã nhiều năm nay, khúc cua cầu Đê, tuyến đường từ QL1 vào Khu Lưu niệm cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập (ở xã Cẩm Hưng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) trở thành nỗi ám ảnh của người dân địa phương. Thế nhưng các giải pháp mà chính quyền cơ sở đưa ra chỉ giải quyết tình thế trước mắt.

Chiều 14/4, PV Báo Giao thông có mặt trên tuyến đường nối từ QL1 vào Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập, đoạn qua thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng. Theo ghi nhận, lưu lượng người và phương tiện giam gia giao thông trên tuyến khá lớn. Tuyến đường đang chạy thẳng giữa 2 bên cánh đồng lúa trống vắng thì bất ngờ cua gấp tại điểm cầu Đê. Rất may, vì vừa đi vừa hỏi đường, tốc độ chậm nên chúng tôi đã kịp xử lý, tránh khỏi rơi xuống kênh nước.

Chỉ vào những cột mốc đổ xiêu vẹo bên đường, bà Nguyễn Thị Thuyết (50 tuổi, trú thôn Hưng Thắng) cho biết: “Đó là kết quả của những vụ va chạm, TNGT. Mỗi năm ở khúc cua này có hàng chục vụ va chạm và TNGT, trong đó những vụ gây chết người. Người dân trong thôn chúng tôi phải đi vòng chứ không dám đi qua khúc cua này”.

“Trong thôn tôi cũng đã có 6 - 7 người bị tai nạn ở đây, may mắn quen đường, đi chậm nên khi lao xuống kênh nước chỉ bị thương nhẹ. Với người lạ, lưu thông với tốc độ cao, khi đâm xuống kênh nước thì chỉ có nước chết”, một người đàn ông sống gần khu vực này cho biết.

Xác nhận những thông tin mà người dân cung cấp, ông Nguyễn Đình Hùng, nguyên Trưởng Công an xã Cẩm Hưng (nay là công chức Tư pháp xã Cẩm Hưng) cho biết: “Trước tình hình tai nạn xảy ra thường xuyên và nghiêm trọng, mới đây UBND xã đã cho lắp biển cảnh báo TNGT trước vị trí cầu. Một người dân cũng đầu tư lắp 1 cột đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp trước mắt, về lâu dài chúng tôi đã báo cáo Ban ATGT huyện để có hướng xử lý triệt để”.

Một lãnh đạo Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, năm 2018, tại vị trí cầu Đê, cầu Kênh xảy ra 1 vụ TNGT làm 1 người chết. Năm 2019 cũng xảy ra 1 vụ TNGT tại vị trí này, làm 1 người chết. Qua khảo sát vị trí này có những bất cập về hạ tầng như cua gấp khúc, trong khi hệ thống biển báo, lan can, cột mốc chưa được đầu tư, xây dựng đồng bộ.

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết, ban đầu, trong kế hoạch đầu tư năm 2020 được HĐND huyện phê duyệt thì không có hạng mục đầu tư xử lý điểm đen giao thông cầu Kênh Xô Viết. Tuy nhiên, sau khi xem xét, thường trực huyện ủy đã đồng ý cho điều chỉnh và bổ sung dự án đầu tư xử lý điểm đen TNGT tại đây. Dự án sẽ bao gồm bảng biển, gờ giảm tốc và cả 1 đường cung hộ lan tại vị trí này. Hiện, UBND huyện đã cho các phòng, ban làm hồ sơ dự án để tổ chức đấu thầu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên có chậm hơn so với kế hoạch.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP