Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: 6 tháng đầu năm 270 doanh nghiệp thành lập mới

Theo báo cáo của Sở kế hoạch và đầu tư, đến ngày 30/6/2014, toàn tỉnh có 3.868 doanh nghiệp, chi nhánh và văn phòng đại diện. Trong 6 tháng đầu năm đã thành lập mới 270 doanh nghiệp, với số vốn đăng ký 2.437 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 734 hợp tác xã, với tổng số vốn điều lệ 618 tỷ đồng. Trong 6 tháng thành lập được 50 hợp tác xã, với tổng số vốn điều lệ 60 tỷ đồng.

Chiều 3/7, Sở kế hoạch và đầu tư phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác phát triển doanh nghiệp – hợp tác xã 6 tháng đầu năm 2014.

Hội nghị giao ban công tác phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã 6 tháng đầu năm

Cơ cấu ngành nghề kinh doanh trong khối doanh nghiệp gồm: Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp 16%; Nông, lâm, nghiệp 10%; Xây dựng 36%; Thương mại – Dịch vụ 38%. Thu ngân sách 6 tháng đầu năm toàn tỉnh đạt gần 2.000 tỷ đồng; trong đó thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh của khối doanh nghiệp đạt trên 1.400 tỷ đồng, chiếm 72% tổng thu ngân sách

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị, bên cạnh khẳng định những kết quả đạt được, đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế của hoạt động khối doanh nghiệp trong thời gian qua như: Mặc dù số lượng doanh nghiệp tăng nhanh nhưng tổng số doanh nghiệp của tỉnh vẫn còn ít, phần lớn hoạt động nhỏ lẻ; cơ cấu ngành nghề chưa tập trung vào những ngành và lĩnh vực then chốt, có tiềm năng, lợi thế của địa phương; tỷ lệ doanh nghiệp tham gia sản xuất trực tiếp còn thấp; nợ đọng tiền thuế Nhà nước trong doanh nghiệp còn cao; một số doanh nghiệp tham gia đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động còn hạn chế.

Trên cơ sở đó, Hội nghị tập trung thảo luận và đề ra một số giải pháp cơ bản để từng bước nâng cao cả về số lượng và chất lượng các loại hình doanh nghiệp của tỉnh trong thời gian tới.

Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP