Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: 2 bệnh nhân bị người thân 'bỏ quên' tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn

Vừa đảm nhiệm vai trò bác sĩ điều trị bệnh cho bệnh nhân, những y bác sĩ tại khoa Ngoại, Bệnh viện Đa Khoa huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) còn phải kiêm luôn 'chức' người nhà chăm sóc.

Trao đổi với PV, ông Lê Nhật Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết: phía bệnh viện đang điều trị cho 2 bệnh nhân trú tại xã An Hòa Thịnh và xã Sơn Lâm của huyện Hương Sơn mà nhiều ngày qua không có người thân chăm sóc.

Bệnh nhân Phan Văn Tuấn (57 tuổi), thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm tự đến nhập viện và không có người thân chăm sóc.

Theo đó, tại Khoa Ngoại của Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn có bệnh nhân Phan Văn Tuấn (57 tuổi), trú thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm và bệnh nhân Phan Mạnh Tùng (79 tuổi), trú xã An Hòa Thịnh đang điều trị.

Cụ thể, bệnh nhân Phan Mạnh Tùng nhập viện từ ngày 30/12 được chẩn đoán bán tắc ruột và viêm loét dạ dày. Còn bệnh nhân Phan Văn Tuấn bị gãy xương cánh tay.

Bác sĩ Trần Xuân Hạnh, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn chia sẻ: "Ngoài vai trò của bác sĩ chăm sóc điều trị cho bệnh nhân, cán bộ trong khoa còn phải làm thêm việc của người nhà bệnh nhân như tắm rửa, vệ sinh và mua thức ăn. Ngoài ra khoa còn phải cho bệnh nhân tiền để mua thêm thức ăn, thuốc điều trị. Người nhà bệnh nhân có thể vì lí do nào đó mà họ không đến chăm sóc người thân của mình. Ngày một, ngày hai chúng tôi còn cắt cử cán bộ làm thay được nhưng nhiều ngày quá thì chúng tôi cũng khó thu xếp".

Khi được hỏi vì sao lại không có người thân chăm sóc, túc trực bệnh nhân tại bệnh viện, bệnh nhân Phan Mạnh Tùng nói: "Con ở xa, đứa ở Hương Khê, đứa thì ở Thái Bình xa quá và bận con nhỏ nên không lên chăm tôi được".

Bệnh nhân Phan Mạnh Tùng (79 tuổi), trú xã An Hòa Thịnh cần phải chuyển tuyến nhưng không có người thân chăm sóc đã nhiều ngày.

"Phía bệnh viện cũng đã liên lạc với chính quyền địa phương của bệnh nhân nhờ tìm người thân để hỗ trợ, chăm bệnh nhân nhưng chưa có kết quả. Như bệnh nhân Tùng, nếu có người nhà ở đây chúng tôi sẽ tư vấn và giới thiệu để bệnh nhân chuyển tuyến để điều trị có kết quả cao hơn", ông Lê Nhật Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn thông tin.

Tác giả: Hồ Thắng - Quốc Hoàn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP