Nghi Xuân

Hà Tĩnh: 17 năm tù cho đối tượng giết người

Sáng ngày 6/2 Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa  xét xử đối tượng Hoàng Hải Hậu, sinh  1981 ở Thanh Chương, Nghệ An về tội “Giết người”.

 hatinh24hBị cáo Hoàng Hải Hậu tại phiên tòa 

Theo cáo trang của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, 19 giờ 30 phút ngày 3/8/2014 Hoàng Hải Hậu là chủ quán Thanh Chương, thuộc khu vực xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân đang ngồi ăn tại quán chị Hương ở khu vực bãi tắm Xuân Yên gặp một người tên là Hải và một người tên là Anh (nhưng không rõ họ tên, địa chỉ) nói với Hậu là lúc nãi có mấy người đến quán tìm anh và phá biển quảng cáo của quán anh. Nghe nói vậy, Hầu về đến quán của mình thì thấy biển quảng cáo của quán bị rách. Hậu và Hải, Anh đến quán Huyền Trang thuộc khu du lịch biển xã Xuân Yên, khi vào quán Huyền Trang thì thấy anh Trần Giang Nam đang ngồi uống nước ở bàn, Hải đi lại nói với Hậu “thằng đầu tróc ngồi đó khi nãi phá quán anh”. Hậu đã lại gần Nam và hỏi sao lại phá quán tôi, đồng thời dung tay tát vào mặt Nam. Ngay sau đó Lê Xuân Lĩnh, Hoàng Đình Mỹ đều trú tại xã Phong Thịnh, Thanh Chương, Nghệ an xong vào đánh Trần Giang Nam, Nam bỏ chạy và Hậu đã đuổi theo khi Nam chạy  vào quán bà Kiều Thị Năm, và đã bị Nam đã bị Hậu và Lĩnh bắt giữ và sau đó cùng với một số người đến và dẫn Nam về quán Huyền Trang. Tại đây Hoàng Hải Hậu thấy anh Trần Hoài Nam ở Xuân Hải, Nghi xuân đang ngồi trong quán thì Hải tiếp tục nói với Hậu ” Thằng này lúc nãi cùng phá quán anh”, Nghe nói vậy Hậu tiến lại gần chổ Nam Ngồi hỏi chuyện vì sao lại phá quán Hậu, hỏi xong Hậu xong vào đánh anh Nam bất tỉnh, anh Nam được người nhà đưa sáng TP Vinh, Nghệ an để cấp cứu  nhưng do bị chấn thương quá nặng nên đã tử vong sau đó. Sau khi gây án Hoàng Hải Hậu  đã bỏ trốn sang Thành phố Vinh, đến ngày 04/8/2014 thì đến cơ quan điều tra công an huyện Nghi xuân xin đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.Với những tài liệu chứng cứ thu thập được, kết hợp với kết quả khám nghiệm tử thi, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Hải Hậu về tội “giết người”.

  Trong vụ án này cùng với Hậu còn có Lê Xuân Lĩnh, Hoàng Đình Mỹ còn có hành vi đánh Trần Nam Giang, nhưng trong quá trình điều tra anh Nam đã có đơn từ chối giám định và không yêu cầu xử lý hình sự nên không xem xét hình sự đối với Hậu, Mỹ và Lĩnh về hành vi trên
Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tập trung làm rõ hành vi phạm tội của  bị cáo Hoàng Hải Hậu. Căn cứ vào hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi tại phiên tòa, tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, sau khi gây án đã đến cơ quan công an đầu thú, thành khẩn khai báo tại phiên tòa. Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Hà tĩnh đã tuyên phạt các bị cáo Hòang Hải Hậu 17 năm tù  và phải bồi thường cho bị hại 99 triệu đồng.

Văn Hùng – Đình Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP