Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: 16 năm chưa một lần nghe loa phát thanh xã tuyên truyền ATGT

“16 năm qua, tôi chưa nghe 1 bản tin nào của chương trình “Ngày mới với ATGT” của tỉnh đoàn Hà Tĩnh”.

Ông Nguyễn Hồng Vinh – Đại diện Sở GD&ĐT Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị

Đó là chia sẻ thẳng thắn của ông Nguyễn Hồng Vinh – Đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh tại Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp tuyền truyền phổ biến giáo dục pháp luật ATGT 2016 và ký kết chương trình năm 2017 sáng 3/3.

Theo đó, trong phần ý kiến phát biểu của các sở, ngành, tổ chức đoàn thể về thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền ATGT, ông Phan Kỳ – Phó bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho hay: Trong năm 2016, Tỉnh đoàn đã ban hành nhiều văn bản tổ chức thực hiện, chỉ đạo tất cả các cơ sở đoàn tham gia đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó, chú trọng đặc biệt đến công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật ATGT cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên thông qua các hoạt động như: in và phát tờ rơi, treo băng rôn, pano, tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh, zalo, facebook…

Chỉ đạo 100% cơ sở đoàn trên toàn tỉnh ký cam kết ĐVTN không vi phạm ATGT. Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình phát thanh “Ngày mới với an toàn giao thông” từ 5 giờ 30 phút sáng hàng ngày tại các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức cho ĐVTN và nhắc nhở các gia đình căn dặn con, cháu tuân thủ luật giao thông. Kết quả đã có hơn 5.000 buổi thu phát sóng tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của các xã, phường, thị trấn.

Ngay sau khi nghe ý kiến của đại diện Tỉnh đoàn và xem lại Báo cáo kết quả thực hiện chương trình phối hợp giữa Ban ATGT tỉnh và các cơ quan, đơn vị về tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017, ông Nguyễn Hồng Vinh – đại diện Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã đứng dậy và thẳng thắn chia sẻ: Tất cả các ngành đều làm được rất nhiều, trong báo cáo cũng đã nêu rất rõ. Tuy nhiên, có nhiều đơn vị báo cáo như thế nhưng thực tế chưa làm. Sắp tới đây, chúng ta cần phải rà soát lại chương trình bản tin ngày mới, thanh niên với ATGT (ý nói chương trình “Ngày mới với ATGT” của Tỉnh đoàn – PV).

“Cái này chúng ta báo cáo hai ba năm liên tục nhưng phải rà soát lại. Bởi vì ngay địa bàn tôi ở (xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà ) đã 16 năm rồi nhưng tôi chưa nghe 1 bản tin nào cả. Nói thì phải nói thật. Cái gì làm được thì nói làm được, cái gì chưa làm được thì nói chưa làm được. Tôi ở địa bàn từ năm 2001 đến nay chưa nghe một lần nào bản tin Ngày mới của thanh niên”, ông Vinh thẳng thắn nói.

Sáng nay (3/3), Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh đã ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2017 với 18 cơ quan, đơn vị trong địa bàn tỉnh

Trước chia sẻ thẳng thắn này, ông Phan Kỳ – Phó bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết: Chương trình Bản tin “Ngày mới với an toàn giao thông” mới được thực hiện từ năm 2013. Đơn vị đã phát 262 đĩa cho 262 xã phường và quán triệt cho tất cả huyện về cho các xã tuyên truyền. Thời gian đầu (năm 2013, 2014), các địa phương làm rất tốt. Tuy nhiên, thời gian sau đó do kinh phí và nội dung để thay đổi cho phù hợp từng thời điểm nên chưa thay đổi đĩa và sau này họ không cho phát nữa.

“Có thể do xã, phường đó chưa phát. Trong một đợt đi kiểm tra số liệu, chúng tôi kết hợp kiểm tra ở dưới huyện, còn phường xã thì chưa. Để 100% đơn vị nào cũng duy trì đều đặn thì không có bởi vì tùy vào chất lượng của từng nơi, chưa kể ý thức của cán bộ”, ông Kỳ cho biết thêm.

Sỹ Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP