Kinh tế

Hà Tĩnh: Dư nợ cho vay trên 13%/năm chỉ chiếm 0,51%

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh vừa có buổi làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh do ông Võ Kim Cự – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn.

Các ngân hàng chi nhánh đã tích cực đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ sản xuất kinh doanh
Tại buổi tiếp, NHNN chi nhánh đã trình bày báo cáo khái quát tình hình hoạt động ngân hàng 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2014. Tuy dư nợ chung tăng chậm, nhưng dư nợ cho vay 5 nhóm lĩnh vực ưu tiên tăng cao hơn mức tăng dự nợ chung, dư nợ cho vay trên 13%/năm chỉ chiếm 0,51%. Các ngân hàng đã tích cực đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ sản xuất kinh doanh, tiếp tục cho vay hỗ trợ lãi suất theo Quyết định của Thủ tướng Chính Phủ và của UBND tỉnh, đã có 4.727 khách hàng được hỗ trợ lãi suất với doanh số cho vay đạt 1.221 tỷ đồng, số lãi đã và sẽ hỗ trợ cho khách hàng là hơn 32,98 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch Võ Kim Cự yêu cầu lãnh đạo các ngân hàng trên địa bàn làm rõ nguyên nhân về dư nợ tăng chậm hơn so với mức tăng chung của toàn quốc, từ đó đưa ra những giải pháp cần thiết nhằm thúc đẩy tín dụng trong những tháng cuối năm.

Lãnh đạo các ngân hàng đã tập trung phân tích và đưa ra những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng tín dụng tăng chậm như: hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã còn khó khăn, khả năng hấp thụ vốn còn hạn chế, không đáp ứng được điều kiện tín dụng theo quy định. Trong khi đó, các doanh nghiệp có đủ điều kiện vay vốn và hoạt động có hiệu quả chỉ hạn chế vay vốn, một số doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn lớn lại gặp khó khăn, không đủ điều kiện vay vốn.

L.Nga

  Từ khóa: Dư nợ , chiếm 0 , 51% , 13%/năm , cho vay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP