Nông Thôn Hà Tĩnh

Hạ thủy tàu cá vỏ thép lớn đầu tiên cho ngư dân Hà Tĩnh

Tàu cá vỏ thép HT96716TS của ngư dân Nguyễn Lưu Truyền (xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) được Ủy ban Nhân dân tỉnh phê duyệt hỗ trợ theo Nghị định 67/CP/2014 của Chính phủ đã hạ thủy ngày 25/6. 

Quang cảnh lễ bàn giao tàu cá vỏ thép đầu tiên tại Hà Tĩnh. (Ảnh: Đậu Hà/Vietnam+)
Quang cảnh lễ bàn giao tàu cá vỏ thép đầu tiên tại Hà Tĩnh. (Ảnh: Đậu Hà/Vietnam+)

Tàu cá vỏ thép nói trên do Công ty CP Cơ khí đóng tàu Nghệ An thực hiện theo hợp đồng với ngư dân Nguyễn Lưu Truyền, kinh phí 13 tỷ đồng với sự tài trợ 95% vốn vay từ BIDV Hà Tĩnh.

Tàu có chiều dài 25,2m, rộng 6,7m, cao mạn 3,1m, được đóng mới toàn bộ bằng thép đóng tàu cấp A nhập khẩu chính hàng Posco Hàn Quốc; máy chính đồng bộ số công suất 829 CV do YANMAR, một trong những hãng chế tạo động cơ tàu thủy hàng đầu thế giới sản xuất.

Tàu được trang bị hệ thống lái điện thủy lực, đảm bảo an toàn khi hành trình trên biển và liên lạc thuận lợi với đất liền. Thiết bị khai thác nghề cá gồm các tời thu lưới thủy lực, gọn nhẹ và linh hoạt .

Việc tàu vỏ thép đầu tiên tại Hà Tĩnh được bàn giao cho chủ tàu không chỉ là niềm vui, sự mong đợi của riêng chủ tàu mà của nhiều người dân Hà Tĩnh. Chủ tàu Nguyễn Lưu Truyền bày tỏ vui mừng khi sở hữu con tàu mơ ước và hứa sẽ ra khơi bám biển, khai thác đánh bắt hải sản có giá trị để nâng cao đời sống kinh tế gia đình và chung tay với các ngư dân bảo vệ chủ quyền biển đảo./.

TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP