Danh Nhân

“Hà Huy Tập – Mãi mãi ngọn cờ chiến thắng”

Bộ VH,TT&DL đã ban hành Quyết định số 1201/QĐ-BVHTTDL ngày 29/3/2016 phê duyệt kịch bản văn học Chương trình nghệ thuật “Hà Huy Tập – Mãi mãi ngọn cờ chiến thắng” chào mừng Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906-24/4/2016) vào sáng ngày 23/4/2016 tại TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó, kịch bản văn học của tác giả Nguyễn Đăng Chương – Lê Khánh Toàn, tổng đạo diễn nhạc sĩ, NSND Quang Vinh. Chương trình nghệ thuật được xây dựng theo hình thức bán sử thi được thể hiện qua ngôn ngữ và hình tượng nghệ thuật ca múa nhạc kết hợp với lời bình cùng hình ảnh phim tài liệu.

Chương trình ca ngợi cuộc đời và sự nghiệp đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc của Tổng Bí thư Hà Huy Tập – Nhà lãnh đạo cách mạng kiên định, người con ưu tú của quê hương Hà Tĩnh, là khúc tri ân của đồng bào chiến sĩ cả nước đối với Tổng Bí thư kính yêu.

Chân dung cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập. Ảnh: Internet.
Chân dung cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập. Ảnh: Internet.

Các tiết mục với các hình thức thơ múa, tổ khúc múa đan xen với các tiết mục đơn ca, song ca, hợp xướng lớn, nhạc không lời… cùng tập trung làm bật lên âm hưởng đau thương mà quật cường của nhân dân Việt Nam, nhân dân Hà Tĩnh; ngợi ca Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; ngợi ca sự nghiệp hoạt động cách mạng sôi nổi của đồng chí Hà Huy Tập trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do vĩ đại của dân tộc và sự đổi mới đang diễn ra từng ngày trên quê hương Hà Tĩnh.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 phần: Phần I: Người cộng sản kiên trung, Phần II: Còn sống – Còn tranh đấu, Phần III: Hà Tĩnh trên đường đổi mới với sự tham gia của gần 250 nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên của các Nhà hát Trung ương, các đơn vị nghệ thuật, các nghệ nhân, học sinh, sinh viên tỉnh Hà Tĩnh.

Cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/04/1906 – 28/8/1941) tại làng Kim Nặc, tổng Thổ Ngọa, nay là xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Tổng Bí thư Hà Huy Tập thuộc thế hệ những người Công sản đầu tiên. Cuộc đời của cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập khép lại ở tuổi 35 còn tràn đầy sung mãn, nhiệt huyết, hoài bão. Tuy thời gian hoạt động ngắn nhưng cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Tượng đài cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập tại TP. Hà Tĩnh. Ảnh: TL.
Tượng đài cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập tại TP. Hà Tĩnh. Ảnh: TL.

Cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập đã để lại cho Đảng những bài học quí báu cả về lý luận và thực tiễn hoạt động cách mạng. Cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập là người đầu tiên viết lịch sử Đảng, người phục hồi nhanh chóng hoạt động cơ quan lãnh đạo của Đảng sau thời kỳ 1931-1932, tạo nên cao trào mới cho hoạt động công khai và bán công khai 1936-1939. Những di sản của cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập luôn trường tồn cùng giai cấp , cùng dân tộc như lời nhắn nhủ của ông “xem tôi như là người còn sống”.

Chương trình nghệ thuật chào mừng 110 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập là dịp để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tiếp tục khẳng định công lao và tôn vinh những đóng góp to lớn của đồng chí Hà Huy Tập đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo và xây dựng, bảo vệ đất nước; là dịp để cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ ý thức, trách nhiệm hơn trong xây dựng quê hương, đất nước.

Hà Tùng Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP