Pháp luật

Giết vợ rồi uống rượu độc tự tử nhưng bất thành

Khi thi thể người vợ vừa được đưa lên xe tang thì các cơ quan chức năng yêu cầu gia đình đưa trở lại nhà để khám nghiệm tử thi, lấy các mẫu vật trong cơ thể đưa đi giám định.

Đối tượng Đậu Đức Quyền

Chiều 21/5, Viện KSND tỉnh Lâm Đồng đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Đậu Đức Quyền (36 tuổi, quê Nghệ An; trú thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) về hành vi giết người.

Tại cơ quan công an, bước đầu Quyền khai nhận vợ của mình là Cao Thị Trúc (33 tuổi) chơi hụi bị nợ trên 1 tỉ đồng. Mặt khác, vợ nghi ngờ Quyền ngoại tình khiến gia đình thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã nhau. Đêm 9/5, chị Trúc nói muốn được chết cho khỏe và Quyền cũng chẳng muốn sống nữa nên đã pha thuốc độc mã tiền với rượu. Đợi con trai ngủ say, Quyền dùng xi lanh bơm rượu mã tiền vào miệng vợ.

Sau đó Quyền uống rượu mã tiền để tự tử nhưng được người nhà phát hiện đưa đi Bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng cấp cứu và đã thoát chết. Chị Trúc cũng được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương nhưng đã tử vong trước đó.

Sáng hôm sau, khi các cơ quan chức năng đến nhà khám nghiệm tử thi chị Trúc, gia đình viết cam kết chỉ xin khám ngoài và không khiếu nại.

Ngày 11/5, Quyền hồi tỉnh và được người thân đưa đến Công an huyện Đơn Dương đầu thú về hành vi bơm rượu mã tiền vào miệng vợ.

Sáng 12/5, khi xe tang chuẩn bị chuyển bánh, các cơ quan chức năng yêu cầu gia đình đưa thi thể chị Trúc trở vào nhà để khám nghiệm tử thi, lấy các mẫu vật trong cơ thể để đưa đi giám định.

Từ vết bầm tím trên cổ nạn nhân và kết quả giám định các mẫu vật, cơ quan điều tra nhận định Quyền đã bóp cổ làm chị Trúc chết và bơm rượu mã tiền vào miệng vợ.

Vợ chồng Quyền đã có con trai 10 tuổi và người vợ đang mang thai đứa con thứ 2 được vài tháng.

Tác giả: KA-NH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP