Giáo dục

Giáo viên cho 6 học sinh đánh bạn ngay trong lớp

Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, TP.HCM đã cho 6 học sinh đánh bạn ngay trong lớp vì đi học muộn.

Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, TP.HCM, nơi xảy ra sự việc giáo viên cho 6 học sinh đánh bạn ngay trong lớp

Ngày 16-5, một phụ huynh Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, TP.HCM đã phản ánh với Tuổi Trẻ Online về việc giáo viên cho 6 học sinh đánh bạn ngay trong lớp:

"Con tôi về kể là chuyện xảy ra với bạn P.K., học sinh lớp 12A1 Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, quận 3, TP.HCM. Vào buổi học ngày 13-5, P.K. đã đi học muộn. Vì vậy, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 là cô D. đã yêu cầu các học sinh trong lớp đánh K. bằng ống nhựa".

Với giọng nghẹn ngào, phụ huynh trên nói: "Tôi nghe con tôi kể mà không thể kiềm chế được sự tức giận. TP.HCM đang xây dựng trường học hạnh phúc mà tại sao giáo viên của một trường ở ngay trung tâm quận 3 lại hành xử phản sư phạm như thế. Chính giáo viên lại đi xúi giục học sinh thực hiện các hành vi bạo lực học đường. Như vậy thì làm sao phòng chống được bạo lực học đường?".

Theo phụ huynh trên: "Thời điểm hiện tại đang là giai đoạn nhạy cảm. Các em học sinh lớp 12 cần sự ổn định tinh thần để ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Vậy mà giáo viên chủ nhiệm lại làm cho lớp xáo trộn, học sinh bất an…".

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Dương Văn Thư - hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu - thừa nhận có sự việc giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 kêu học sinh lên đánh bạn ngay trước lớp.

Ngày 13-5 là ngày kiểm tra hồ sơ cho học sinh đi thi tốt nghiệp THPT. Dù cô giáo đã nhắc nhở từ trước nhưng em K. vẫn đi học trễ nên không kiểm tra hồ sơ được.

Ngay tại lớp học, cô giáo đã phạt học sinh bằng cách gọi 6 học sinh khác dùng cây bằng nhựa đánh vào mông của em K.

Nhà trường không có chủ trương cho học sinh đánh bạn

Theo lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Thị Diệu: Sáng ngày 15-5, phụ huynh của em K. đã đến trường, làm việc với lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1.

Cô D. rất ân hận, cô đã thừa nhận phương pháp giáo dục của mình là không đúng. Cô cam kết không bao giờ sử dụng hình thức giáo dục này nữa. Nhà trường sẽ yêu cầu cô D. làm bản tường trình về sự việc này. Sau đó, trường sẽ xem xét, áp dụng các hình thức xử lý đối với cô D. theo các quy định của pháp luật.

Ông Thư khẳng định: "Ban giám hiệu Trường Nguyễn Thị Diệu không có chủ trương dùng hình thức giáo dục học sinh như cách của cô D. Học sinh THPT đang tuổi ăn tuổi lớn, nếu đi học trễ thì có nhiều biện pháp khác để chấn chỉnh chứ không thể kêu học sinh đánh bạn như vậy".

Tác giả: HOÀNG HƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP