Trong nước

Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch Việt – Lào năm 2012 tại thị xã Hồng Lĩnh

Kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 35 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa Việt Nam và Lào, nhân “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2012”, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND các tỉnh biên giới của Việt Nam và phía Lào tổ chức Chương trình Giao lưu Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào năm 2012.

Vừa qua, tại thị xã Hồng Lĩnh – đơn vị được Tỉnh chọn làm điểm giao lưu văn nghệ mở đầu cho chương trình giao lưu văn hóa, thể thao , du lịch Việt Lào tại tỉnh Hà Tĩnh từ ngày 16 – 19/8 với sự tham gia của các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình (của Việt Nam) và các tỉnh Xiêng Khoảng (của CHDCND Lào), chương trình giao lưu nghệ thuật “Thắm tình hữu nghị Việt – Lào”. Đến dự có lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, lãnh đạo 3 tỉnh có chương trình văn nghệ giao lưu. Về phía Tỉnh ta có đồng chí Đặng Quốc Vinh – UVBTV, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các sở, ban, nghành liên quan. Về phía thị xã Hồng Lĩnh, có đồng chí Hoàng Văn Quảng – Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Nguyễn Văn Hổ – Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy, HĐND – UBND – UBMTTQ – các ban, ngành đoàn thể từ thị đến cơ sở và đông đảo quần chúng nhân dân. Tại đêm giao lưu có 12 tiết mục văn nghệ múa, hát được dàn dựng công phu, theo đặc trưng văn hóa của từng địa phương, thể hiện sự đoàn kết, gắn bó, keo sơn giữa các dân tộc, về tình đoàn kết hữu nghị Việt – Lào đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người đến tham dự đêm giao lưu.    

 Đây là một trong những hoạt động quan trọng kỷ niệm các sự kiện trọng đại trong quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Lào, tạo điều kiện cho nhân dân các tỉnh dọc biên giới hai nước được giao lưu, giới thiệu, quảng bá những nét văn hóa đặc sắc độc đáo của mình, đồng thời tăng cường sự hiểu biết, gắn bó, giúp đỡ hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, cùng nhau xây dựng và bảo vệ vùng biên giới Việt Nam – Lào, góp phần củng cố tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa nhân dân hai nước.

Sau đây là một số hình ảnh của đêm giao lưu nghệ thuật:

Giao lưu nghệ thuật 6 tỉnh biên giới Việt Nam - Lào

Giao lưu nghệ thuật 6 tỉnh biên giới Việt Nam - Lào

Múa “Tình Việt Lào” của đoàn Xiêng Khoảng.

Giao lưu nghệ thuật 6 tỉnh biên giới Việt Nam - Lào

Giao lưu nghệ thuật 6 tỉnh biên giới Việt Nam - Lào

Giao lưu nghệ thuật 6 tỉnh biên giới Việt Nam - Lào

Phần biểu diễn của đoàn nghệ thuật Quảng Bình

Giao lưu nghệ thuật 6 tỉnh biên giới Việt Nam - Lào

Tiết mục “Non nước quê tôi” đoàn nghệ thuật Nghệ An biểu diễn.

                               Tin, ảnh: Thu Hằng – Cẩm Hà – QV./.

Hồng Lĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP