Văn Hoá Hà Tĩnh

Giao lưu thơ Nguyên tiêu kỷ niệm 224 năm ngày mất Đại danh y Lê Hữu Trác

Chiều ngày 3/3 (tức ngày 13 tháng giêng năm Ất Mùi) tại Khu du lịch sinh thái Hải Thượng ở xã Sơn Trung, Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao huyện Hương Sơn phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Dịch dịch vụ Quý Gia tổ chức giao lưu thơ Nguyên tiêu nhân kỷ niệm 224 năm ngày mất của đại danh y Hải thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Tiết mục văn nghệ tại buổi giao lưu

Đồng chí Nguyễn Quốc Lập – Bí thư huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Thành, PCT HĐND huyện, đồng chí Đặng Đình Hiền, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy và đồng chí Lê Đức Hùng, PCT UBND đã đến dự.

Đ/c Lê Đức Hùng, PCT UBND huyện đánh trống khai hội tại buổi giao lưu

Đã trở thành một nét đẹp văn hóa, vào dịp Tết Nguyên tiêu – rằm tháng Giêng hàng năm, huyện Hương Sơn lại tổ chức Chương trình giao lưu thơ – nhạc tại Khu di tích Hải Thượng lãn ông Lê Hữu Trác. Đến hẹn lại lên, những người yêu thơ toàn huyện lại đến đây để nghe ngâm thơ, đọc thơ, bình thơ và những bài thơ xuân được phổ nhạc…

Chương trình giao lưu thơ Nguyên tiêu năm nay, các thành viên của 7 Câu lạc bộ thơ trong toàn huyện và một số thành viên của Hội văn học nghệ thuật Tỉnh đã đem đến 60 tác phẩm thơ đầy cảm xúc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tôn vinh Đại danh y Hải thượng Lãn ông Lê Hữu Trác, ngợi ca vẻ đẹp hữu tình của mảnh đất và con người Hương Sơn cũng như bước chuyển mình khởi sắc của quê hương trên con đường đổi mới. Nhờ có sự chuẩn bị khá chu đáo nên các địa phương, đơn vị đã có nhiều tiết mục biểu diễn xuất sắc, nhiều bài thơ hay để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách cũng như người dân địa phương.

Một hội viên đang ngâm bài thơ của mình

Trong không gian ấm cúng của khán phòng, giữa bạt ngàn màu xanh của đại ngàn Hương Sơn, hội thơ Nguyên tiêu trở thành một điểm hẹn, một điểm sáng lung linh, một nét văn hóa giúp cho những người làm thơ, yêu thơ được sống trong giây phút thăng hoa của âm nhạc và thơ ca để thêm mến yêu hơn cuộc sống tươi đẹp này.

Hương Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP