Tin Hà Tĩnh

"Giao chỉ tiêu thu ngân sách cần hợp lý, sát với từng địa phương"

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải tại buổi làm việc của Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh với Sở Tài chính và Cục thuế Hà Tĩnh về tình hình thu, chi ngân sách năm 2018 và các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa 17.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc mạnh mẽ của ngành thuế và cả hệ thống chính trị nên thu ngân sách năm 2018 có nhiều chuyển biến tích cực, vượt dự toán HĐND tỉnh giao.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải

Thu ngân sách nội địa tính đến cuối tháng 11 đạt hơn 5.400 tỷ đồng, cả năm ước đạt 6.300 tỷ đồng, bằng 105% dự toán HĐND tỉnh giao; thuế xuất nhập khẩu ước đạt 5.900 tỷ đồng, bằng 190% dự toán Trung ương giao và 109% dự toán tỉnh giao. Về chi ngân sách đảm bảo đủ nguồn vốn cho chi đầu tư phát triển, các hoạt động hành chính sự nghiệp, an sinh xã hội và các nhiệm vụ đột xuất, cấp bách.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo Sở Tài Chính báo cáo phương án phân bổ dự toán thu chi ngân sách năm 2019 và kế hoạch tài chính ngân sách nhà nước 3 năm 2019 - 2021, các đại biểu cho rằng việc giao chỉ tiêu thu ngân sách hàng năm cần dựa trên thực tế của địa phương để tránh tình trạng hụt thu; xác định rõ lĩnh vực ưu tiên đầu tư để có cơ sở phân bổ ngân sách trong năm 2019.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải yêu cầu Sở Tài chính và Cục thuế Hà Tĩnh tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu để hoàn chỉnh các báo cáo chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh sắp tới.

Trong đó, báo cáo cần nhấn mạnh được những dư địa thu ngân sách để tăng thu trong năm 2019, đồng thời, việc giao chỉ tiêu thu ngân sách cho các địa phương đảm bảo hợp lý, sát thực tiễn của từng địa phương. Cùng với đó, rà soát lại số liệu nợ đọng của các doanh nghiệp để tiếp tục các giải pháp thu hồi.

Công tác chi ngân sách cần có các phương án cụ thể để tiết kiệm chi, nhất là ưu tiên chi cho công tác bảo vệ môi trường. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính tiếp tục rà soát lại các chính sách và cần có giải pháp cân đối nguồn lực để thực hiện các chính sách đảm bảo hợp lý, có tính khả thi.

Tác giả: Hà Vân

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

  Từ khóa: Hà Tĩnh , chỉ tiêu , ngân sách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP