Tin Hà Tĩnh

Giải cứu 4 công dân bị dụ dỗ với chiêu bài ‘việc nhẹ, lương cao’

Lực lượng chức năng vừa giải cứu thành công bốn nạn nhân là công dân Việt Nam bị các đối tượng tội phạm có tổ chức mua bán, dụ dỗ, lôi kéo với chiêu bài “việc nhẹ, lương cao”.

Ngày 10/4, nguồn tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng Việt Nam) và Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội, giải cứu thành công bốn nạn nhân là công dân Việt Nam bị lừa bán ra nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ, lương cao”.

Giải cứu thành công bốn nạn nhân là công dân Việt Nam bị lừa bán ra nước ngoài. Ảnh: BPHT


Các công dân gồm 3 nam, 1 nữ. Trong đó, có 2 người quê ở tỉnh Vĩnh Phúc, 1 người quê ở tỉnh Thái Nguyên và 1 nữ chưa đến tuổi vị thành niên quê ở tỉnh Bến Tre.

Theo thông tin ban đầu, bốn nạn nhân trên bị các đối tượng tội phạm có tổ chức mua bán, dụ dỗ, lôi kéo làm việc văn phòng ở đặc khu kinh tế Bò Kẹo (Lào) với mức lương từ 30 - 40 triệu đồng/tháng.

Sau khi dụ dỗ thành công, các nạn nhân bị bắt ép làm việc với hình thức sử dụng các tài khoản ảo trên mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chủ yếu là lừa các phụ nữ đơn thân người Việt Nam hoặc Trung Quốc đang có nhu cầu kiếm việc làm.

Các nạn nhân phải làm việc từ 13-15 tiếng/ngày, nếu không đủ chỉ tiêu sẽ bị đánh đập, hành hạ, tra tấn và bị yêu cầu gọi về cho gia đình đòi tiền chuộc từ 200-300 triệu đồng mỗi trường hợp.

Có những trường hợp dù đã nộp tiền chuộc nhưng các đối tượng vẫn đưa nạn nhân bán cho công ty lừa đảo khác ở đặc khu kinh tế Bò Kẹo để lấy thêm tiền.

Hiện, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã bàn giao các công dân trên cho Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng Việt Nam) để chuyển tuyến về Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh hỗ trợ tâm lý, sức khỏe trước khi bàn giao cho các gia đình.

Tác giả: Cẩm Kỳ

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP