Trong nước

Gia đình Phó Chủ tịch HĐND huyện xây dựng trái phép trên đất lúa

Dù chưa được cơ quan chức năng cho phép chuyển đổi nhưng gia đình ông Trần Văn Khoan, Phó Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã cho xây dựng công trình trên đất trồng lúa.

Ngày 27/7, một lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Cửu xác nhận, đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn làm rõ việc xây dựng công trình trái phép trên đất trồng lúa của gia đình ông Trần Văn Khoan, Phó Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Cửu.

Công trình xây dựng trái phép trên đất trồng lúa của gia đình Phó Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Cửu.

Trước đó, từ thông tin phản ánh của người dân, các cơ quan chức năng của huyện Vĩnh Cửu và xã Bình Lợi đã kiểm tra thửa đất số 82, tờ bản đồ số 28, xã Bình Lợi do bà Lê Thị Ngọc Minh (vợ ông Trần Văn Khoan) đứng tên chủ sử dụng.

Tại đây, cơ quan chức năng ghi nhận có xây dựng một công trình quy mô 176 m2, với chiều ngang 11m, chiều dài 16m. Trong đó có 155 m2 kết cấu nền xi măng, 12 cột gỗ, mái lợp ngói, vách tường cao 1m. Phần còn lại 21 m2 xây thành phòng, kết cấu tường xây tô mái lợp.

Theo tìm hiểu, trước đó bà Minh có đơn gửi UBND xã Bình Lợi đăng ký chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa với diện tích 21.650 m2 sang trồng bưởi. Tiếp đó, bà Minh có đơn xin chuyển đổi 100 m2 để xây phòng lưu trú cho công nhân và kho chứa vật tư nông nghiệp.

Tuy nhiên, khi các cơ quan chức năng chưa có ý kiến về đơn trên thì gia đình bà Lê Thị Ngọc Minh đã cải tạo đất, trồng bưởi và làm công trình trên một phần diện tích.

Được biết, các thửa đất trên có mục đích sử dụng là đất trồng lúa.

Tác giả: Vĩnh Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP