Xã hội

Gia đình cháu bé bị đánh tha lỗi cho cô giáo cơ sở mầm non ABC

Sau khi sự việc xảy ra, cô giáo đã gặp và trao đổi với gia đình cháu bé bị đánh, phía gia đình này cũng đã thông cảm với hành vi nóng giận của nữ giáo viên và bỏ qua mọi chuyện.

Cô giáo đánh cháu bé đã được gia đình tha thứ.

Ngày 21/4, thông tin từ Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, Sở đã nhận được báo cáo từ Phòng GD&ĐT thành phố Vinh về vụ việc cô giáo đánh học sinh ở cơ sở mầm non ABC đóng ở phường Lê Lợi TP Vinh).

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT thành phố Vinh, sau khi nhận được thông tin có video ghi lại hình ảnh một cô giáo đánh trẻ tại cơ sở mầm non tư thục ABC, số 99, đường Lê Lợi, thành phố Vinh.

Đơn vị này đã làm việc trực tiếp với UBND phường Lê Lợi, chủ nhóm lớp độc lập tư thục ABC.

Bà Võ Thị Thúy – Chủ cơ sở xác nhận sự việc trong video được phát trên mạng xã hội đã xảy ra tại cơ sở và cho biết sáng ngày 20/4/2018, cháu Bạch Hưng V. (học sinh bị cô giáo đánh) vẫn được gia đình đưa đến lớp bình thường.

Tại buổi làm việc, anh Bạch Hưng Trinh (bố cháu V.) cho biết: “Sự việc xảy ra, gia đình đã gặp và trao đổi với cô giáo Nguyễn Thanh Hải. Gia đình thông cảm với hành vi của giáo viên này. Có thể nóng giận lúc cháu quấy khóc là sự cố không mong muốn. Gia đình đồng ý bỏ qua sự việc cho cô Hải. Còn clip trên mạng thông tin, gia đình không liên quan”.

Sau buổi làm việc, Phòng GD&ĐT thành phố Vinh đã chỉ đạo chấm dứt hợp đồng đối với giáo viên Nguyễn Thanh Hải, đồng thời chỉ đạo UBND Phường Lê Lợi, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở mầm non ABC, cho thời gian để khắc phục sai phạm, chấn chỉnh mọi hoạt động của cơ sở, thực hiện nghiêm túc công tác chăm sóc giáo dục trẻ đúng quy định.

Bên cạnh đó, hướng dẫn tư vấn cho phụ huynh có con học tại cơ sở mầm non ABC về học tại các trường tư thục và các nhóm lớp độc lập tư thục trên địa bàn.

Cơ sở mầm non ABC đã bị đình chỉ hoạt động, cho thời gian để khắc phục sai phạm, chấn chỉnh mọi hoạt động.

Như báo điện tử Infonet đã đưa tin, tối ngày 19/4, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh một giáo viên tại cơ sở mầm non ABC Montessori Preschool trên đường Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An) liên tiếp đánh vào người, mặt cháu bé ngay tại lớp học.

Sau khi clip trên được đăng tải lên mạng xã hội, dư luận đã tỏ thái độ bất bình và phẫn nộ trước những hành động của người phụ nữ trong clip và đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra về hành vi trên của nữ giáo viên.

Sau khi nắm bắt được sự việc, Sở GD&ĐT Nghệ An đã yêu cầu Phòng GD&ĐT thành phố Vinh chỉ đạo cơ sở tạm đình chỉ công tác giáo viên có hành vi đánh trẻ.

Đồng thời, trực tiếp làm rõ, xác minh sự việc xảy ra tại cơ sở mầm non tư thục ABC và xử lý nghiêm, dứt khoát để có tác dụng răn đe, tránh tái diễn tình trạng tương tự, đồng thời ổn định ngay tình hình dạy học ở nhà trường, phối hợp với gia đình động viên các cháu, không để xảy ra tình trạng học sinh bất an, sợ hãi.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP