Quốc hội khóa XIV

Ghi nhận tại một hội nghị tiếp xúc cử tri trên địa bàn Kỳ Anh

Một ngày tháng 5, cũng như tại nhiều địa phương khác, UBND xã Kỳ Thư huyện Kỳ Anh được chọn là địa điểm tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện. Cử tri và đại biểu gần gũi chia sẻ những tâm tư nguyện vọng, chung một ý chí, một nguyện vọng cùng xây dựng HĐND các cấp vững mạnh, tất cả do nhân dân và vì nhân dân…

Chu đáo trong công tác chuẩn bị

Đến xã Kỳ Thư vào ngày 11/5,  công tác triển khai bầu cử đã được hoàn tất. Chúng tôi cảm nhận một không khí náo nức, phấn khởi của toàn dân và tất cả cử tri. Băng rôn, khẩu hiệu chào mừng điểm tô một nét riêng cho vùng đất giàu truyền thống văn hóa của huyện Kỳ Anh. Trong màu xanh của những cánh đồng lúa đương thì con gái, màu đỏ của cờ đỏ sao vàng, khẩu hiệu chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp… tất cả hiện hữu trước ngày hội lớn của toàn dân. Trong cái sáng sớm ấy, thật thanh bình.

hatinh24h
Các đại biểu và cử tri theo dõi các thông tin về ứng cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Ông Hoàng Văn Bẹ, Chủ tịch MTTQ huyện Kỳ Anh cho biết, các điểm tổ chức bầu cử của huyện Kỳ Anh đã sẵn sàng. Qua các vòng hiệp thương, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban MTTQ tỉnh, công tác tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri tại các địa điểm được lựa chọn đã chuẩn bị chu đáo. Các địa phương đã chuẩn bị điều kiện tốt nhất để cử tri được trình bày tâm tư, nguyện vọng và đại biểu được thể hiện quyết tâm, chương trình hành động trước cử tri. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo ANTT được chú trọng, tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân.

Công an huyện Kỳ Anh và Công an xã Kỳ Thư phối hợp triển khai nhiệm vụ đảm bảo ANTT

Bà Võ Thị Sáu, Phó Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Thư cho biết thêm, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã vinh dự khi được lựa chọn là đơn vị cử số 2 của huyện nhà bầu cử Đại biểu HĐND tỉnh cũng là đơn vị bầu cử số 5 bầu cử Đại biểu HĐND huyện. Thông qua các hoạt động tiếp xúc cử tri, công tác bầu cử để xã Kỳ Thư  có điều kiện giới thiệu những nét riêng của địa phương cũng như tiếp nhận những ý kiến chỉ đạo trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Đồng thời, để cư tri các xã Kỳ Văn, Kỳ Tây, Kỳ Thư gặp gỡ, giao lưu, trao đổi những tâm tư nguyện vọng, sáng suốt lựa chọn những đại biểu có đức, có tài, vì nhân dân.

Nơi đại biểu thể hiện quyết tâm hành động

Tại điểm bầu cử xã Kỳ Thư có 7 đại biểu ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh và 8 đại biểu ứng cử HĐND huyện. Mỗi đại biểu một vị trí công tác, một chương trình hành động riêng. Nhưng tất cả đều chung một ý chí, một nguyện vọng để đóng góp xây dựng và phát triển quê hương đất nước. Để làm được điều đó, rèn đức, luyện tài, không ngừng học tập nâng cao trình độ, lắng nghe, chia sẻ tâm tư nguyện vọng với nhân dân là tiêu chí hàng đầu của mỗi đại biểu. Trên cơ sở, chức năng, nhiệm vụ công tác, các đại biểu có quyết tâm, mục tiêu riêng, đáp ứng kỳ vọng của cử tri đối với từng lĩnh vực của đời sống dân sinh.

Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh, ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh thông qua chương trình hành động trước cử tri

Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 chia sẻ thân tình với người dân: Mặc dù không sinh ra và lớn lên ở Hà Tĩnh nhưng vinh dự, tự hào khi được điều động công tác tại đây. Vinh dự hơn khi được tiếp xúc với đông đảo cử tri của các xã của huyện Kỳ Anh. Trên lĩnh vực công tác Giám đốc Công an tỉnh, sẽ chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh triển khai đồng bộ các biện pháp công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn toàn tỉnh. Cùng với đó, chăm lo, xây dựng đội ngũ lực lượng Công an xã, lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở vững mạnh, toàn diện, là “cánh tay nối dài” đắc lực, cùng lực lượng Công an chính quy giữ vững ANCT, TTATXH, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Đối với huyện Kỳ Anh, địa phương mới được chia tách với Thị xã Kỳ Anh, trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn nhiều bề, nhưng luôn được xác định là địa bàn trọng điểm về ANTT, gần KKT Vũng Áng, có nhiều công trình, dự án được đầu tư xây dựng, tham gia HĐND tỉnh sẽ có nhiều điều kiện trong việc tham mưu, hoạch định các chương trình kế hoạch về phát triển kinh tế xã hội phù hợp với tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Văn Danh thông qua chương trình hành động

Hay đại biểu Nguyễn Văn Kỳ, Bí thư Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh chia sẻ: Là người trưởng thành từ cơ sở, mỗi lần được lắng nghe cử tri, được chia sẻ với tâm tư nguyện vọng của cử tri là thêm một lần bồi đắp về phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Chia sẻ về chương trình hành động là một niềm vinh dự, tự hào của người Đại biểu HĐND, người đại biểu của nhân dân và vì nhân dân. Và hơn bao giờ hết, luôn nỗ lực, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Trần Bình Nghĩa, Phó trưởng phòng Công tác chính trị Công an tỉnh ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh thông qua chương trình hành động

Bên cạnh đó, các đại biểu Mai Lê Thuộc đến từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đại biểu Trần Bình Nghĩa, Công an tỉnh; đại biểu Nguyễn Văn Danh… đều thể hiện quyết tâm, bản lĩnh, ý chí và niềm tự hào khi ứng cử Đại biểu HĐND các cấp.

Nơi cử tri gửi gắm niềm tin

Chuẩn bị cho ngày hội lớn, bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, dòng người cử tri nô nức hướng về sự kiện chính trị quan trọng. Trực tiếp lựa chọn bầu ra những đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, những điều cử tri gửi gắm, những tâm tư cử tri chia sẻ, tất cả đều mong muốn đại biểu gần dân, hiểu dân, để từ đó tham mưu, giải quyết những vấn đề từ hơi thở cuộc sống đặt ra.

Cử tri sáng suốt lựa chọn những đại biểu do dân, vì dân

Cử tri Nguyễn Văn Bính, xã Kỳ Văn chia sẻ: nhân dân, cử tri luôn sát cánh, đồng hành với Đảng, Nhà nước, đại biểu do nhân dân bầu ra phải thực sự đặt quyền lợi, lợi ích của nhân dân lên trên hết. Cử tri mong muốn thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, cử tri gửi gắm niềm tin vào đại biểu, là cầu nối vững bền đối với nhân dân và đại biểu.

 Lực lượng Công an đảm bảo công tác ANTT tại các điểm tiếp xúc cử tri

Và, hòa trong dòng người có mặt tại các hội nghị tiếp xúc cử tri nhân lên trong chúng tôi niềm tự hào trước ngày hội lớn của toàn dân. Sắc thắm cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ, chúng tôi cũng như biết bao cử tri khác gửi gắm niềm tin vào các đại biểu, suốt đời phấn đấu hy sinh do dân và vì nhân dân. Điểm tô trong sắc thắm ấy là các sắc phục Công an nhân dân, những người lính ấy đang ngày đêm miệt mài để đảm bảo ANTT, để cuộc bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp diễn ra an toàn tuyệt đối…

XUÂN LÝ – SỸ QUÝ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP