Giáo dục - Đào tạo

GD&ĐT thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2014 – 2015

Trong không khí cả nước tổ chức Lễ Khai giảng năm học và Ngày Toàn dân đưa trẻ đến trường, hôm nay, từ 7h đến 9h30 ngày 05/9/2014, ngành giáo dục và đào tạo thị xã Hồng Lĩnh tưng bừng ngày khai giảng năm học 2014 – 2015.

Để bày tỏ sự quan tâm đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đại diện các cấp uỷ Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể của Thị xã cùng tham dự buổi lễ ở các trường học. Ngày khai giảng năm học mới, giáo dục và đào tạo Thị xã vinh dự được đón tiếp đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới – UVBTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự Tỉnh, đại diện cho đoàn đại biểu của Tỉnh tham dự lễ khai giảng và đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 tại trường TH Bắc Hồng. Theo đó, Thị xã cũng đã bố trí các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị uỷ, HĐND-UBND, các phòng, ban thị xã tham gia dự lễ khai giảng ở các trường MN, TH, THCS, THPT, Trung tâm GDTX-HN&DN trên địa bàn.

image001

Đ/c Nguyễn Văn Hổ – Chủ tịch UBND thị xã dự lễ khai giảng tại Trường THPT Hồng Lĩnh

Sau điểm trống khai trường, các thầy cô giáo đã nghe những lời chúc mừng nhân ngày khai giảng và gửi gắm giao nhiệm vụ cho ngành giáo dục của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trước thềm năm học mới. Tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự Tỉnh, Trưởng đoàn chỉ đạo của Tỉnh ủy tại thị xã Hồng Lĩnh, đại diện lãnh đạo Tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Quảng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND đại diện cho các cấp uỷ Đảng, chính quyền thị xã biểu dương, ghi nhận những thành tích đã đạt được của ngành giáo dục và đào tạo trong năm 2013 – 2014, đồng thời giao nhiệm vụ cho ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục phát huy những thành tích đạt được nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2014 – 2015, đó là tiếp tục triển khai Nghị quyết số 29 NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VI, giáo dục và đào tạo thị xã tiếp tục đổi mới cơ chế quản lý giáo dục, phát triển và nâng cao đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và xã hội, đẩy mạnh xã hội hóa, huy động sự tham gia của toàn xã hội chăm lo phát triển giáo dục, tạo cơ hội học tập cho học sinh, thực hiện đầy đủ các chính sách xã hội trong giáo dục,… góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Tại buổi lễ, đại diện Lãnh đạo Tỉnh, các cấp uỷ Đảng, chính quyền Thị xã và các phường, xã cũng đã trao thưởng cho những cán bộ, giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2013 – 2014.

Trước đó, ngày 04/9/2014, thị xã chỉ đạo UBND phường Đức Thuận tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 đối với Trường MN, TH Đức Thuận và tổ chức khai giảng sớm tại Trường TH Đức Thuận.

 image003

Đ/c Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới – UVBTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng BCHQS Tỉnh, trưởng đoàn đại biểu của tỉnh; đ/c Nguyễn Văn Hổ – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã tham dự lễ khai giảng năm học 2014 – 2015, trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 tại Trường MN, TH Đức Thuận.

Sau phần “Lễ”, là phần “Hội” được các trường tổ chức các hoạt động tạo không khí thân thiện, phấn khởi, hứa hẹn một năm học mới sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014 – 2015./.

Nguyễn Trí Bằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP