Nhân ái

Gánh nặng gần chục nhân khẩu đổ dồn lên vai người cha già

Đến tận bây giờ, dù đã ở tuổi gần đất xa trời, ông Tân vẫn chưa thể yên lòng mỗi khi nghĩ về vợ con và các cháu. Ông không biết, rồi tương lai của cả nhà sẽ ra sao?

Những khắc khổ cuộc đời hiện lên trên nét mặt của ông Trần Văn Tân. Ảnh: Phạm Tùng

Những ngày thôn Hạ Lôi cách ly, người ta vẫn thấy ông Trần Văn Tân (SN 1958) đứng ở đầu chốt phòng dịch. Nhìn ông, mọi người lại càng thêm thương. Ông Tân có 7 người con, dù tất cả đều đã trưởng thành nhưng ông cũng chưa hết phải lo toan. Các con của ông, người thì ngờ nghệch, người thì đời sống hôn nhân chẳng ấm êm rồi lại mắc cả bệnh hiểm nghèo.

Do làm lụng vất vả, 3 năm trước, sức khoẻ vợ ông Tân yếu đi rồi đột ngột bị tai biến, nói không nên lời, chân tay run rẩy, ngồi xuống đứng lên là ngã phải có người đỡ. Mọi gánh nặng đổ dồn lên vai ông Tân và người con trai làm nghề bốc vác đã ly hôn. Sức khoẻ ông Tân ngày càng yếu dần. Sống ở quê, ông chỉ biết trông chờ vào mấy luống rau bán kiếm cơm qua ngày. Cả gia đình có tới gần chục miệng ăn cùng trú ngụ trong căn nhà cũ kỹ đã xuống cấp do cụ ngoại để lại. Trong suốt những ngày cách ly, điều ông Tân lo lắng nhất là sức khoẻ của người con gái tên Thuý bị ung thư vú. “3 năm trước, lúc nó đang đau đớn vì bệnh tật thì người chồng nằng nặc đòi ly hôn. Ngậm đắng, nó phải thu dọn đồ đạc về ở với bố mẹ. Một tháng nay hết thuốc, nó mệt khiến tôi cũng lo lắng” - ông Tân nghẹn ngào.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Trưởng xóm Chợ - chia sẻ, cuộc đời ông Tân vất vả nhưng sống nhiệt thành nên ai cũng rất thương, đều hỗ trợ hết lòng có thể.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của ông Trần Văn Tân (xóm Chợ, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội) xin gửi về chị Trần Thị Thúy (con gái ông Tân), SĐT: 0969 049 852.

Tác giả: TRẦN KIỀU

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP