Xã hội

Gần 20 học sinh ngộ độc nhập viện, một bé tử vong do ăn quả Hồng Châu

Sau khi ăn quả hồng châu, một nhóm gần 20 học sinh tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, đã phải nhập viện cấp cứu, 1 học sinh tử vong.

Theo VOV, chiều 2/10, sau khi tan học được gia đình đón về nhà, nhóm 17 em gồm 1 học sinh mầm non, 9 học sinh tiểu học và 7 học sinh THCS, cùng trú tại thôn Hát Tinh, xã Chiềng Ken (huyện Văn Bàn, Lào Cai) đã rủ nhau lên đồi gần nhà hái quả Hồng Châu ăn rồi bị ngộ độc.

Quả Hồng Châu cực kỳ độc, đã từng xảy ra nhiều vụ ngộ độc trẻ em do loại quả này. (Ảnh minh hoạ).


Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND huyện Văn Bàn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương phối hợp với gia đình tổ chức đưa các học sinh tới cấp cứu tại các cơ sở y tế.

Nguồn tin trên cho biết, dù được các y, bác sỹ tận tình cấp cứu, điều trị, nhưng đến khoảng 16h00 ngày 3/10, 1 học sinh không qua khỏi đã tử vong; 8 học sinh được chuyển tuyến đến Hà Nội điều trị; 8 em còn lại hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bản.

VTV đưa tin, 8 trẻ (từ 9 tới 13 tuổi) được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương vào rạng sáng 4/10.

Cả 8 trường hợp được đưa vào khoa Cấp cứu - chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương đều trong tình trạng đau bụng, mệt mỏi, buồn nôn, rối loạn nhịp tim.

Trong 8 trẻ nhập viện hiện có 3 trường hợp nặng với dấu hiệu suy gan, nhịp tim chậm. Các trường hợp còn lại do ăn dưới 10 quả, nên lượng độc tố thấp, hiện sức khoẻ đã dần ổn định.

Tác giả: Kim

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP