Thể thao

Được Công Vinh khen trong tự truyện, HLV Hữu Thắng vẫn khiêm tốn

Bày tỏ ý thất vọng về một số đàn anh và tượng đài của bóng đá Việt Nam trong cuốn tự truyện “Phút 89” của mình, nhưng Công Vinh luôn xem Nguyễn Hữu Thắng là người anh lớn. Về phía Hữu Thắng, vị cựu HLV đội tuyển Việt Nam không bình luận gì về quan điểm của Công Vinh.

Trong cuốn tự truyện mang tên “Phút 89” được xuất bản cách nay ít tuần, Công Vinh có đề cập đến đoạn: “Cuộc sống không như tôi nghĩ. Chính xác hơn, Lê Huỳnh Đức không như tôi nghĩ” (Chương 6 – trang 69).

“Lúc trước tôi cứ nghĩ là anh Đức ghét tôi. Bây giờ thì tôi… không còn nghi ngờ gì nữa. Ảnh ghét tôi thật. Và Lê Huỳnh Đức không phải là đàn anh duy nhất ghét tôi trong những tháng ngày ấy” – Công Vinh viết thêm ở trang 70, cũng thuộc chương 6.

Công Vinh luôn xem Hữu Thắng là người anh lớn trong sự nghiệp của mình

Bày tỏ sự thất vọng về Huỳnh Đức, nhưng Công Vinh lại luôn xem Hữu Thắng là anh lớn trong sự nghiệp của mình. Cũng trong cuốn tự truyện “Phút 89”, Công Vinh ít nhất 2 lần đề cao vai trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Lần đầu tiên là lần mà Hữu Thắng trong vai trò HLV đội SL Nghệ An, vô địch JVC Cup tại sân Mỹ Đình ngay trước thềm SEA Games 22 năm 2003. Nhờ thi đấu thành công, trở thành vua phá lưới của giải đấu đấy, Lê Công Vinh được tưởng thường bằng suất “đậu vớt” gia nhập đội tuyển U23 Việt Nam dự SEA Games cùng năm.

Lần thứ nhì là lần Công Vinh tiết lộ trong tự tuyện, anh là một trong những người tư vấn cho bầu Hiển, chọn HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt CLB Hà Nội thay HLV Triệu Quang Hà hồi năm 2009, ở thời điểm Hà Nội T&T khi đó đứng cuối bảng xếp hạng V-League sau lượt đi.

Được Công Vinh đánh giá cao, luôn xem mình là người anh cả đáng để học hỏi, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn khiêm tốn: “Chuyện Vinh đánh giá cao tôi là ở góc độ cá nhân của Vinh, tôi không bình luận gì về điều này”.

“Riêng chuyện nếu đi tìm nhận xét về tôi, tôi cho rằng người khác có thể hỏi những cầu thủ hoặc những người đã thành danh ở SL Nghệ An sẽ đầy đủ và khách quan hơn” – HLV Nguyễn Hữu Thắng nói thêm.

Vị cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia cũng tỏ ra ôn hoà khi bàn đến cuốn tự truyện của Lê Công Vinh, vốn đang gặp nhiều phản ứng từ giới bóng đá: “Tôi không muốn bàn nhiều về cuốn tự truyện đấy. Mỗi người một quan điểm khác nhau, một góc nhìn khác nhau. Vinh có góc nhìn của Vinh, người khác có góc nhìn của người khác”.

Tác giả: Trọng Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP