Pháp luật

Dùng súng tranh cướp thuốc lá lậu như phim hành động

Quân đang dùng xe ô tô chở hơn 1.500 cây thuốc lá lậu từ Long An về TPHCM thì nhóm cướp do Chung cầm đầu lao xe tới tông vào đuôi xe của Quân để cướp hàng. Để cắt đuôi bọn cướp, Quân rút súng bắn liên tiếp rồi bỏ chạy.

Ngày 12/1, Cơ quan điều tra Công an huyện Đức Hoà cho biết đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ qua cơ quan Viện Kiểm sát cùng cấp để truy tố các đối tượng về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, cướp tài sản và che giấu tội phạm xảy ra tại xã Đức Lập Thượng ngày 18/6/2017.

Đối tượng Quân tại cơ quan điều tra

"Do tính chất phức tạp của vụ án nên lực lượng chức năng đã phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai, Vũng Tàu phối hợp phá án. Vụ án sẽ sớm được đưa ra xét xử để trừng trị các đối tượng thiếu tôn trọng pháp luật", đại diện Công an huyện Đức Hoà cho biết thêm.

Theo hồ sơ vụ án, Đặng Minh Chung (SN 1985, quê Nghệ An) tạm trú tại Đồng Nai thiếu nợ C. (ngụ Đức Huệ) hơn 200 triệu đồng. Do vay nóng và lãi suất cao nên Chung mất khả năng chi trả. Để có tiền trả nợ, Chung nảy sinh ý định cướp thuốc lá của những đối tượng vận chuyển thuốc lá lậu từ cửa khẩu Tho Mo về TPHCM để bán lấy tiền.

Để thực hiện hành vi trên, Chung gọi thêm Phạm Thành Công, Đặng Tấn Vũ và Phan Thành Tài (cùng ngụ Đồng Nai), Lại Văn Lượng (quê Nghệ An), Nguỵ Văn Quyền (quê Bắc Giang). Cả nhóm bàn bạc kế hoạch đi cướp thuốc lá tại huyện Đức Huệ dưới sự chỉ huy của Chung.

Khoảng 22h ngày 17/6/2017, các đối tượng chở nhau trên 3 xe ô tô đến khu vực thị trấn Hậu Nghĩa (huyện Đức Hoà) để thám thính. Lúc đó, phát hiện xe của Trần Quốc Quân (ngụ Đồng Nai) đang chở thuốc lá lậu nên cả nhóm bám theo.

Khi đến đoạn đường vắng, Chung điều khiển xe áp sát xe của Quân rồi bất ngờ tông vào đuôi xe để tạo ra một vụ tai nạn giao thông giả. Khi các đối tượng chưa kịp xuống xe thì Quân bất ngờ rút súng ra bắn liên tiếp về phía các đối tượng. Quá hốt hoảng, Chung cúi xuống sàn xe trốn. Thấy các đối tượng bỏ chạy, Quân tiếp tục cho xe chạy về phía TPHCM để tiêu thụ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, qua sự tố giác của người dân, Công an huyện Đức Huệ đã phối hợp với Công an tỉnh Long An điều tra sự việc. Đến chiều ngày 5/7/2017, các đối tượng đã lần lượt sa lưới.

Tại cơ quan điều tra, Quân đã khai nhận mua 26 đai (mỗi đai 60 cây) thuốc lá lậu của một đối tượng lạ mặt ở Long An về bán lại tại TPHCM và Đồng Nai. Khi đi Quân mang theo một khẩu súng để phòng thân. Khi bị Chung đâm vào đuôi xe Quân rút súng bắn để trốn chạy.

Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục để đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Tác giả: Xuân Hinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP