|
Chỉ sau hơn 2 tháng ra mắt tại triển lãm EICMA 2017, chiếc Ducati Panigale V4S đầu tiên đã cập bến Việt Nam qua đại lý nhập khẩu tư nhân. Theo nguồn tin riêng, chủ nhân đã chi khoảng 70.000 USD (tương đương gần 1,6 tỷ đồng). Hồi cuối năm ngoái, đã có một khách hàng đặt Ducati V4 Speciale chính hãng với giá gần 2 tỷ đồng, tuy nhiên hiện xe chưa được đưa về nước.
|
Panigale V4 là mẫu superbike thay thế "người tiền nhiệm" Panigale 1299, thậm chí nó còn mở ra một kỷ nguyên mới của hãng xe Ý khi chia tay với động cơ L-Twin truyền thống.
|
Phiên bản V4S cao cấp hơn khi trang bị ắc-quy nhẹ hơn, chảng ba nhôm nguyên khối, chắn bùn carbon, ống xả Akrapovic,... Hệ thống giảm xóc Ohlins điều khiển điện tử bán chủ động, được kiểm soát bởi hệ thống điều khiển Ohlins Smart EC 2.0.
|
Panigale V4 là mẫu môtô Ducati thương mại đầu tiên sử dụng động cơ V4, được phát triển từ chiếc Ducati Desmosedici V4 trong giải đua MotoGP. Động cơ có dung tích 1.103 cc, cho công suất 214 mã lực, và 226 mã lực đối với biến thể Panigale V4 Special trang bị ống xả titanium Akrapovic. Động cơ của Panigale V4 chỉ nặng hơn 2,2 kg so với động cơ của 1299 Panigale.
|
Ducati phát triển bộ khung hoàn toàn mới "Front Frame" cho Panigale V4, tiếp tục bố trí dạng động cơ là thành phần chịu lực chính, nhưng nhỏ gọn và nhẹ hơn. Bản S và Speciale chỉ có trọng lượng 195 kg, nhẹ hơn 2,5 kg so với "đàn em" 959 Corse vừa ra mắt.
|
So với dạng khung liền thông thường, "Front Frame" hạn chế những rung động từ mặt đường khi ôm cua. Tổng trọng lượng bộ khung chỉ nặng 4 kg, được bắt bu-lông vào 2 đầu xy-lanh. Phần đầu xy-lanh phía sau cũng là điểm tựa cho khung phụ, gắp sau và hệ thống giảm xóc.
|
Như thường lệ, mẫu môtô đầu bảng của Ducati luôn đầy ắp công nghệ. Hầu hết mọi thứ đều quen thuộc. Điểm mới là tính năng chỉ kích hoạt ABS bánh trước, cho phép người lái có thể trượt bánh sau khi vào góc cua. Hệ thống đo lường quán tính IMU 6 trục của Bosch là trang bị tiêu chuẩn trên Ducati Panigale V4.
|
Ducati cùng các tay đua phát triển hệ thống điều chỉnh chế độ lái, gồm Race (Đua), Sport (Thể thao) và Street (Đường phố). Mỗi chế độ sẽ tác động vào phản ứng ga, động cơ và các hệ thống khác, thậm chí cả hệ thống treo trên bản S và Speciale. Xe trang bị màn hình 5 inch Full LCD, độ phân giải cao và thay đổi hoàn toàn bố cục hiển thị. Bên cạnh việc hiển thị thông số quen thuộc hay điều chỉnh cài đặt hệ thống, đồng hồ còn có chỗ cho chức năng đếm thời gian vòng đua.
Tác giả: Phạm Long
Nguồn tin: Báo Zing