Giáo dục - Đào tạo

Đức Thọ: Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2013 – 2014

Huyện Đức Thọ vừa tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh gỏi năm học 2013 – 2014. Các đ/c Võ Công Hàm – Tỉnh uỷ viên – Bí thư huyện uỷ, Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch UBND huyện, gần 140 học sinh đại diện cho  3300 học sinh giỏi các cấp trong toàn huyện đã tới dự.

Bí thư huyện ủy Võ Công Hàm, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Việt trao giấy khen cho các học sinh giỏi quốc gia

Đức Thọ là vùng quê giàu truyền thống hiếu học và học giỏi. Truyền thống ấy luôn được cấp uỷ, chính quyền huyện, ngành GD – ĐT và các thế hệ giáo viên, học sinh dày công vun đắp để ngày càng đơm hoa, kết trái. Một trong những gương mặt tiêu biểu, là tấm gương sáng về ý chí trong học tập, rèn luyện, được tuyên dương tại buổi lễ là em Mai Lương Hà Giang – học sinh Trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Yêu thích và có năng khiếu về môn Toán học từ nhỏ, nhưng sau khi được cô giáo dạy Ngữ Văn hướng dẫn tận tình, em đã cố gắng tìm tòi tài liệu ôn luyện, và đã xuất sắc giành giải Nhất HS giỏi Tỉnh môn Ngữ Văn. Em Mai Lương Hà Giang chia sẻ: Từ một học sinh chuyên toán, để tham gia thi học sinh giỏi văn, em đã phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều và học tập không ngừng nghỉ. Đặc biệt em đã được cô giáo dạy văn là Nguyễn Thị Kim Oanh hướng dẫn, kèm cặp từng chữ viết, bài văn để em đến với bộ môn này bằng tri thức và niềm đam mê cháy bỏng. Đến với môn văn, làm cho em có thêm tình yêu cuộc sống, hướng em đến chân thiện mỹ của cuộc đời.

Kết thúc năm học 2013 – 2014, huyện Đức Thọ có 253 lượt em được công nhận học sinh giỏi Tỉnh và Quốc Gia. Trong đó 6 em học sinh giỏi Quốc gia, 247 em học sinh giỏi Tỉnh, trong đó 10 giải nhất, trên 120 giải nhì và giải 3, 117 giải khuyến khích. 2 đơn vị Trường THPT TRần Phú và Minh Khai tiếp tục là những đơn vị dẫn đầu về số lượng học sinh giỏi. Ngoài ra còn có gần 3000 học sinh tiểu học, THCS đạt học sinh giỏi huyện. Tự hào về những bông hoa tiêu biểu trong vườn hoa Giáo dục, Thầy giáo Lê Chí Thành – Trưởng phòng GD – ĐT Đức Thọ cho biết: Ngành GD – ĐT Đức Thọ luôn coi trọng nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân lực và đào tạo nhân tài là nhiệm vụ hàng đầu. Từ nâng cao chất lượng giáo dục đại trà đã lự chọn được đội ngũ giáo viên và học sinh xuất sắc, bồi dưỡng học sinh giỏi. Cùng với đó là tập trung quy hoạch lại hệ thống cơ sở vật chất, quy mô trường lớp, xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, đổi mới và xã hộ hoá hoạt động khuyến học, khuyến tài, góp phần thúc đẩy sự nghiệp trồng người phát triển.

Điều đáng ghi nhận là mùa thi học sinh giỏi năm nay, nhiều đơn vị ở những vùng khó khăn, điều kiện cơ sở vật chất chưa đầy đủ, nhưng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh đã nỗ lực hết mình để làm tròn sứ mệnh trồng người trên quê hương Trần Phú. Điển hình như Trường THCS Thanh Dũng, Lê Ninh, Đậu Quang Lĩnh, Lê Văn Thiêm…

Tại buổi lễ, huyện Đức Thọ đã tuyên dương, khen thưởng 138 em là học sinh giỏi Quốc gia và học sinh giỏi Tỉnh nhất, nhì, 3. Cũng nhân dịp này, Hội khuyến học Tỉnh và huyện Đức Thọ đã trao tặng 95 suất quà từ quỹ khuyến học cho 95 em học sinh và 14 giáo viên đạt thành tích cao trong bồi dưỡng học sinh giỏi. Những học sinh được tuyên dương đều là những tấm gương sáng về thành tích trong học tập, rèn luyện phấn đấu vươn lên, các em chính là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa muôn sắc của phong trào thi đua học tốt./.

Thanh Tình – Phương Thảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP