Tấm Lòng Vàng

Đức Thọ: Sôi nổi ngày hội hiến máu tình nguyện

Với thông điệp: một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, huyện Đức Thọ vừa tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2015.  Đ/c Bùi Hữu Dũng – Phó chủ tịch UBND huyện đọc lời khai mạc và kêu gọi hiến máu tại ngày hội.

Tham gia hiến máu năm 2015, có gần 500 cán bộ, đoàn viên thanh niên, công nhân viên chức lao động , lực lượng vũ trang huyện Đức Thọ, đã có mặt tại nhà văn hóa huyện để được tư vấn, kiểm tra sức khoẻ và làm các thủ tục cần thiết để  hiến máu. Anh Nguyễn Cảnh Thăng  đoàn viên công đoàn xã Đức Long là một điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện. Sau khi nghe tin ở huyện phát động phong trào hiến máu cứu người nên anh nhiệt tình tham gia và đây là lần thứ 6 anh tham gia hiến máu tình nguyện ở huyện Đức Thọ.  Anh Nguyễn Cảnh Thăng – Công đoàn xã Đức Long nói cho biết: Tôi đã tham gia hiến máu nhiều lần và rất vui, coi đây là niềm vinh hạnh, việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được góp giọt máu hồng của mình giúp ích cho cộng đồng, phục vụ kịp thời nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh, cứu người. 

Trong những năm qua, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Đức Thọ  đã có nhiều chuyển biến tích cực năm sau luôn cao hơn năm trước.  Phong  trào này đã  trở thành một việc làm hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả và còn là trách nhiệm, tình cảm của quân và dân huyện Đức Thọ, là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Những giọt máu nghĩa tình ấy là niềm hạnh phúc rất lớn cho những người bệnh kém may mắn đang cần có máu. Do đó chỉ trong một buổi các lực lượng đã hiến được 200 đơn vị máu, đây là kết quả đạt cao nhất từ trước đến nay. Ông Bùi Ngọc Nhật chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: Xuất phát từ quan điểm hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, do đó LĐLĐ huyện đã  triển khai các kế hoạch hiến máu nhân đạo năm 2015 cho tất cả các công đoàn cơ sở, từ đó tổ chức tốt công tác tuyên truyền trong cán bộ CNVC, nhân dân do vậy mà mang lại kết quả rất cao. Năm nay chỉ tiêu đăng ký hiến máu tăng cao hơn với năm ngoái.

Những giọt máu tình nguyện được cán bộ công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên và lực lượng vũ trang huyện Đức Thọ  hiến tặng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm hy vọng cho người bệnh bởi “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” ./.

Nam Thắng – Ngọc Luyến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP