Kinh tế

Dự án khu liên hợp cửa khẩu Cầu Treo: 5 năm như bãi chiến trường

Gần 5 năm đi vào xây dựng, công trình quốc môn, khu liên hợp, đường giao thông tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh vẫn chỉ là một bãi chiến trường, nham nhở và nhếch nhác.

Tháng 6/2011, UBND tỉnh Hà Tĩnh quyết định đầu tư xây dựng công trình quốc môn, khu liên hợp, đường giao thông tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo với tổng kinh phí gần 150 tỷ đồng. Công trình do Ban quản lý Khu kinh tế Cầu Treo (nay là BQL KKT tỉnh – PV) làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần sản xuất công nghiệp xây lắp số 3 – Tổng Cty xây lắp CN – Bộ Công Thương thi công và theo dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2014.

Nhếch nhác tại công trình trăm tỷ

Thế nhưng, đến hiện tại, tiến độ dự án bị chậm gần 2 năm và tổng mức đầu tư đã tăng lên nhưng công trình vẫn chưa hoàn thành. Thậm chí, nhiều hạng mục đã được hoàn thành trước đó cũng đang có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng. Toàn bộ công trình như một “bãi chiến trường” nham nhỡ, nhếch nhác.

Dự án khu liên hợp cửa khẩu Cầu Treo: 5 năm như bãi chiến trường - Ảnh 1

Các thiết bị xây dựng nằm ngổn ngang rất khó khăn cho người tham gia giao thông qua khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Dự án khu liên hợp cửa khẩu Cầu Treo: 5 năm như bãi chiến trường - Ảnh 2

Nhiều tấm kính bao quanh tòa nhà đã bị vỡ vụn xuống cấp trầm trọng.

Ghi nhận tại công trình, có nhiều hạng mục đã xuống cấp. Đặc biệt như cửa, trần, kính, đá ốp của không ít hạng mục vỡ, nứt rạn.

Anh Lê Viết Bình, tỉnh Quảng Nam một lái xe chuyên đi tuyến Cửa khẩu Cầu Treo sang Lào cho biết: “Công trình thi công kéo dài, các vật liệu nằm ngổn ngang, chỏng chơ khiến cho việc đi lại làm ăn của chúng tôi bị ảnh hưởng. Nhiều lần xe của tôi đã phải dừng lại mấy chục phút vì các thiết bị xây dựng lấn hết cả đường giao thông”.

Dự án khu liên hợp cửa khẩu Cầu Treo: 5 năm như bãi chiến trường - Ảnh 3

Nhiều trụ sắt đã hoen gỉ sẵn sàng rơi xuống bất cứ lúc nào.

Dự án khu liên hợp cửa khẩu Cầu Treo: 5 năm như bãi chiến trường - Ảnh 4

Công trình đang thi công nhưng có rất nhiều tấm kính đã bị vỡ nát.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Phó trưởng ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Sỡ dĩ có sự trì trệ, kéo dài thời gian thi công tại công trình quốc môn, khu liên hợp, đường giao thông là do thiếu vốn. Trước đây tổng mức đầu tư gần 150 tỷ đồng nhưng sau nhiều lần điều chỉnh kinh phí tăng lên đến 225 tỷ đồng”.

“Thực tế tại công trình cũng có một số chỗ đã xuống cấp nhưng do công trình đang thi công nên chúng tôi buộc đơn vị thi công phải khắc phục trước khi hoàn thành”, ông Khoa nói.

Dự án khu liên hợp cửa khẩu Cầu Treo: 5 năm như bãi chiến trường - Ảnh 5

Gần 5 năm đi vào xây dựng, công trình quốc môn, khu liên hợp, đường giao thông tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo vẫn chỉ là một bãi chiến trường, nham nhở và nhếch nhác.

Ông Nguyễn Chí Dũng – Phó Chi cục Hải quan cửa khẩu Cầu Treo cho biết: “Chúng tôi chỉ mong công trình sớm hoàn thành đưa vào sử dụng vì quá trình thi công kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc thu hút hàng hóa qua khu vực cửa khẩu. Đặc biệt trong quá trình thi công bụi bặm, đất đá làm ảnh hưởng rất lớn đến quá trình thực thi nhiệm vụ của anh em làm việc tại đây”.

Hồ Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP