Pháp luật

Đốt nhà, đâm chết trưởng bản đến giúp dập đám cháy

Sau khi đốt nhà, Vì Văn Tinh đã đâm tử vong trưởng bản khi người này vừa cùng lực lượng chức năng đến giúp dập tắt đám cháy

Ngày 4-2, tin từ Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết đang điều tra làm rõ một vụ án mạng trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 3-2, Công an xã Na Tông (huyện Điện Biên) tiếp nhận tin báo qua điện thoại của ông Quàng Văn Dương (SN 1983, trưởng bản Pa Kín, xã Na Tông) phát hiện một ngôi nhà trong bản bị chính chủ nhà là Vì Văn Tinh (SN 1979) đốt cháy.

Chính quyền ngay sau đó đã huy động các lực lượng cùng ông Quàng Văn Dương và ông Quàng Văn Hiển (SN 1991, em trai ông Dương và là thôn đội trưởng bản Pa Kín) cùng người dân đến dập đám cháy.

Sau khi đám cháy được khống chế, tổ công tác đi về đến khu vực Huổi Ỏn, thuộc bản Pa Kín (cách hiện trường khoảng 200 m), Vì Văn Tinh từ trong bụi cây cầm dao lao ra đâm liên tiếp vào người 2 ông Quàng Văn Hiển và Quàng Văn Dương.

Hậu quả, ông Dương tử vong, ông Hiển bị thương nặng được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cấp cứu. Đối tượng Vì Văn Tinh bị khống chế, bắt giữ ngay sau đó.

Được biết, Vì Văn Tinh là đối tượng bị bệnh tâm thần, đã điều trị từ năm 2016 và đang nằm trong danh sách quản lý người có biểu hiện tâm thần của Công an xã Na Tông. Đối tượng có bệnh án tại Trạm Y tế xã, được cấp phát thuốc điều trị hằng ngày và nhận trợ cấp xã hội hằng tháng.

Tác giả: Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP