Họ tộc tại Hà Tĩnh

Dòng họ Nguyễn Trọng đại tôn ở Hồng Lộc trao học bổng khuyến học 2014

Nhân dịp tế lễ rằm tháng 7 – Lễ Vu lan báo hiếu năm 2014, dòng tộc họ Nguyễn Trọng đại tôn ở thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc đã tổ chức trao học bổng quỹ khuyến học cho con cháu họ tộc có thành tích cao trong học tập.

Như đã thành thông lệ, cứ đến ngày rằm tháng 7 âm lịch hàng năm, cùng với các hoạt động tổ chức thắp hương tế lễ tổ tiên, giao lưu gặp mặt con cháu tại nhà thờ đại tôn ở thôn Đại lự, xã Hồng Lộc, còn 1 hoạt động đầy ý nghĩa cũng luôn được Hội đồng họ tộc, Ban khuyến học dòng họ Nguyễn Trọng quan tâm tiến hành chu đáo. Đó là lễ phát thưởng cho con cháu trong dòng họ đã có thành tích cao trong học tập, đã trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Theo đó, trong đợt này, đã có 80 cháu được nhận quà, học bổng của dòng họ với tổng số tiền được trích thưởng là 4,5 triệu đồng.

 hatinh24h

Nhiều con cháu của dòng họ Nguyễn Trọng được nhận học bổng khuyến học trong ngày tết Vu lan rằm tháng 7 năm nay.

Món quà tuy không lớn, nhưng mang giá trị tinh thần hết sức ý nghĩa và thiết thực, thể hiện sự quan tâm của cả dòng tộc vì tương lai của con cháu. Được biết Quỹ khuyến học của dòng họ Nguyễn Trọng đại tôn đã chính thức đi vào hoạt động đã được 12 năm nay, và luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của con cháu họ tộc gần xa.

Trâm Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP