Vòng quay Thể thao

Đội tuyển nữ Việt Nam đặt quyết tâm vào VCK Châu Á 2018

Chiều 1.3, Đội tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị tham dự vòng loại bảng D Giải bóng đá nữ vô địch Châu Á 2018. Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung là cố gắng hết sức để giành một vé trên sân nhà dự VCK Châu Á 2018.

Buổi tập đầu tiên của tuyển nữ VN. Ảnh: BD

Trong buổi tập đầu tiên, toàn bộ 26 tuyển thủ đã có mặt, riêng thủ môn Khổng Thị Hằng gặp chấn thương và phải tập riêng. HLV Mai Đức Chung cho biết: “Mặc dù mới buổi đầu nhưng BHL đã cho các bài tập tăng cường thể lực ngay từ đầu vì thời gian không có nhiều. Một điều thuận lợi là các CLB tập luyện ngay từ sau tết nên các cầu thủ có điều kiện tăng thể lực hơn. Từ năm 2003, tuyển nữ Việt Nam đã bắt đầu trẻ hóa lực lượng để thay lứa cầu thủ kỳ cựu.

Năm 2017 đội tuyển nữ Quốc gia tiếp tục có thêm lực lượng trẻ được bổ sung với thể hình ngày càng được cải thiện. Tất nhiên lứa cầu thủ đã trưởng thành trong đội hiện nay vẫn đóng vai trò quan trọng, họ sẽ là tấm gương để các cầu thủ trẻ học tập, vươn lên khẳng định mình.

Với các đối thủ tại bảng D Vòng loại giải nữ Châu Á 2018, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ Myanmar và Iran. Với các đối thủ còn lại Sirya và Singapore, chúng tôi cũng không chủ quan mà sẽ thi đấu cố gắng hết sức để giành một vé trên sân nhà dự VCK”.

PCT Trần Quốc Tuấn thăm thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ảnh: BD

Cũng trong buổi tập chiều 1.3, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã đến động viên toàn đội. Ông Tuấn nhấn mạnh tầm quan trọng của các giải đấu mà bóng đá nữ Việt Nam sẽ tham dự trong năm 2017: “Vòng loại giải bóng đá vô địch Châu Á 2018 là sự kiện đầu tiên mở màn cho chuỗi các giải đấu quốc tế mà bóng đá Việt Nam sẽ tham dự trong năm 2017.

Với vai trò của mình, VFF sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cầu thủ thi đấu. Một trong những điều đó là việc giành quyền đăng cai bảng D. Với lợi thế sân nhà cùng sự quan tâm của Lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF hy vọng ĐT nữ Việt Nam sẽ tập luyện thật tốt và thi đấu đạt kết quả cao, giành vé tham dự VCK diễn ra vào năm sau tại Jordan.

Điều quan trọng hơn là tiền đề, bước chạy đà để chuẩn bị cho SEA Games 29 sẽ diễn ra tại Malaysia vào tháng 8 năm nay”

H.Đ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP