Hà Tĩnh ngày nay

Đối tác của PORMOSA bị tố quỵt nợ, chiếm đoạt tài sản

Sau nhiều lần gửi giấy đề nghị thanh toán nhưng không thành Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tiến Minh (Cty Tiến Minh) ở huyện Kỳ Anh – Hà Tĩnh đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo Công ty TNHH xây dựng Thăng Tiệp (Cty Thăng Tiệp) chiếm đoạt tài sản.



Ngày 7/7/2011, Cty Tiến Minh và Cty Thăng Tiệp (có địa chỉ tại xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội) ký hợp đồng kinh tế về việc cung cấp gỗ làm cốt pha xây dựng để công ty Thăng Tiệp thi công công trình cho siêu dự án PORMOSA tại xã Kỳ Long, huyện Kỳ Anh. Giá trị của hợp đồng này là 2,170 tỉ đồng.Tại điều II, III, và IV của bản hợp đồng này quy định: bên B sẽ giao hàng cho bên A tại xưởng gỗ ở xóm 8 xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh; bên A đặt cọc cho bên B: 300 triệu đồng, số tiền còn lại bên B giao lô hàng nào bên A thanh toán luôn lô hàng đó. Số tiền đặt cọc được trừ vào chuyến hàng cuối cùng của hợp đồng. Bên A có trách nhiệm thanh toán toàn bộ số tiền đã ghi trong hợp đồng cho bên B khi bên B giao đủ số lượng và chủng loại sản phẩm đã ghi trong hợp đồng.


Cty Tiến Minh đã gửi rất nhiều giấy mời làm việc và giấy đề nghị thanh toán nhưng phíaThăng Tiệp vẫn không chịu thực hiện.Ông Nguyễn Xuân Biên – Giám đốc Cty Tiến Minh cho biết: Tính đến thời điểm này chúng tôi đã giao cho phía Cty Thăng Tiệp 7 chuyến hàng đạt khoảng 1/2 số lượng hợp đồng. Tuy nhiên, trong các lần giao hàng này Cty Thăng Tiệp thường xuyên trả tiền chậm, đặc biệt sau khi nhận xong hàng chuyến thứ 6 và thứ 7 Cty này nhất quyết không chịu trả tiền như đã cam kết. Thậm chí họ còn tuyên bố là sẽ chấm dứt hợp đồng và nhất quyết không chịu nhận hàng.Sau rất nhiều lần gửi giấy mời và giấy đề nghị thanh toán nhưng Cty Thăng Tiệp chẳng thèm hồi âm hay đưa ra bất cứ lí do gì Cty tiến Minh đã quyết định gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng.Đơn tố cáo nêu rõ: Nay Cty Tiến Minh gửi đơn tố cáo Cty Thăng Tiệp với nội dung: “Không thực hiện hết các điều khoản ghi trong hợp đồng gây thiệt hại cho công ty Tiến Minh 400 triệu đồng. Nhận hàng và chiếm đoạt tài sản của Cty Tiến Minh 450 triệu đồng. Tổng thiệt hại mà Cty Thăng Tiệp gây ra cho Cty Tiến Minh là 850 triệu đồng”.Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
Hà Vy

Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP