Thể thao

Đoàn thể thao Việt Nam giành huy chương đầu tiên tại ASIAD 19

Tấm huy chương đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 thuộc về đội tuyển rowing.

Đội tuyển rowing Việt Nam giành tấm chuy chương đồng nội dung thuyền bốn nữ hạng nặng một mái chèo.

Bốn vận động viên Đinh Thị Hảo, Dư Thị Bông, Hà Thị Vui và Phạm Thị Huệ xếp thứ ba với thành tích 6 phút 52 giây 35. Hai đội về nhất và nhì lần lượt là Trung Quốc (6 phút 42 giây 03) và Nhật Bản (6 phút 47 giây 04).

Đây là tấm huy chương đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.

Phạm Thị Huệ chia sẻ: "Tôi vinh dự khi giành tấm huy chương này. Đây là công sức của 4 chị em chúng tôi để đem vinh quang về thể thao Việt Nam. Dù chỉ là tấm huy chương đồng thôi nhưng là động lực để chúng em cùng nhau cố gắng".

Đội tuyển rowing giành huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19. (Ảnh: Tam Ninh)

Tại ASIAD 18, đội thuyền bốn nữ hạng nặng một mái chèo giành huy chương vàng. Tuy nhiên, hiện tại chỉ còn Phạm Thị Huệ vẫn nằm trong đội đua ở đại hội lần này.

Cũng trong sáng nay, bộ đôi vận động viên Nguyễn Thị Giang, Phạm Thị Thảo chỉ về thứ 6 chung cuộc ở nội dung chung kết thuyền đôi nữ.

Trong buổi sáng ngày thi đấu 24/9, Đoàn thể thao Việt Nam nhận thêm tin vui nữa đến từ môn Taekwondo.

Võ sỹ Trần Hồ Duy giành quyền vào bán kết nội dung quyền biểu diễn. Anh chắc chắn có huy chương khi nội dung này dành 2 huy chương đồng cho người thua ở bán kết. Chiều nay lúc 14h, Trần Hồ Duy gặp Kang Wan-jin của Hàn Quốc.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của đại hội, Đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở 14 môn thi gồm có bắn súng, boxing, bóng đá nam, bóng bàn, bơi, cờ vua, đấu kiếm, thể thao điện tử, judo, rowing, taekwondo, quần vợt, thể dục dụng cụ, wushu.

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: rowing , asiad , huy chương đồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP