Trong nước

Đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Hủa Phăn (CHDCND Lào) thăm Hà Tĩnh

Sáng 29/9, đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa DCND Lào do Bí thư, Tỉnh trưởng Khăm Hùng Hương Vông Sỉ dẫn đầu đã đến thăm Hà Tĩnh.

Tiếp và cùng đi tham quan với đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Từ Văn Diện.


Đến tham quan khu liên hợp gang thép, cảng biển nước sâu Sơn Dương – Formosa và Cảng Vũng Áng, các thành viên đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Hủa Phăn phấn khởi trước sự phát triển của Hà Tĩnh.


Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện đã thông tin với đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh bạn về tình hình phát triển KT-XH của Hà Tĩnh trong thời gian qua; những công trình, dự án trọng điểm đang được đầu tư xây dựng trên địa bàn; trao đổi với tỉnh Hủa Phăn một số kinh nghiệm trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, xóa đói giảm nghèo…


Giới thiệu về tỉnh Hủa Phăn, Bí thư, Tỉnh trưởng Khăm Hùng Hương Vông Sỉ cho biết, tỉnh Hủa Phăn có chung đường biên dài 568km với 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Sơn La của Việt Nam. Ngoài ra, tỉnh Hủa Phăn còn có 11 cửa khẩu với Việt Nam, trong đó 1 cửa khẩu quốc tế Na Mèo, 3 cửa khẩu phụ, còn lại là cửa khẩu quốc gia.


Hủa Phăn là cửa ngõ thuận lợi cho phát triển thông thương, đặc biệt sôi động trong vài năm gần đây. Với diện tích tự nhiên khoảng 17.000 km2, dân số 300.000 người. Đặc biệt, Hủa Phăn giàu khoáng sản như than, sắt, mangan, vàng và nhiều rừng tự nhiên. Hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực thu mua chế biến nông sản, xây dựng, thủy điện, khai khoáng và được chính quyền sở tại tạo nhiều điều kiện thuận lợi.


Bí thư, Tỉnh trưởng Khăm Hùng Hương Vông bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, hai tỉnh sẽ mở ra các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, KT-XH, QP-AN, nhằm duy trì và phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam – Lào nói chung và hai tỉnh Hủa Phăn – Hà Tĩnh nói riêng.


Q.L

Báo Hà Tĩnh

  Từ khóa: cấp cao , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP