Pháp luật

Điều tra nghi án kẻ xấu kề dao vào cổ, ép học sinh lớp 9 "chơi" ma túy tới nghiện ngập

Th. cho biết, nhiều lần nhóm kẻ xấu đã khống chế, đè em xuống dưới đất và kề dao vào cổ ép hít ma túy. Sự việc trên kéo dài cho tới khi Th. bị nghiện ma túy thì gia đình mới phát hiện ra.

Trước đó, như Báo Người Đưa Tin đã đưa, tối 17/10, người dân xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn phát hiện một cậu bé trong bộ dạng có nhiều vết thương toàn thân lang thang tại địa phương. Thông tin trên được trình báo lên chính quyền và Công an xã Hợp Thành. Sau khi được đưa về trụ sở, em này khai với Công an xã Hợp Thành mình tên là Mai Văn Th., con ông Mai Văn Chương, trú tại xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn.

Th. cho hay, do bố phát hiện ra em bị nghiện ma túy nên đánh và đuổi ra khỏi nhà trong đêm. Công an xã Hợp Thành đã lập tức liên lạc với Công an xã Hợp Lý đề nghị gia đình cháu bé đến để xác nhận thông tin và nhận lại con đưa về nhà. Ngay trong đêm, ông Lại Văn Đạt, Trưởng Công an xã Hợp Lý cùng với người nhà lên xã Hợp Thành để đưa cháu Th. về bàn giao cho gia đình.

Một ngày cuối tháng 10, chúng tôi tìm đến ngôi nhà nằm lẩn khuất sau rặng cây ở cuối xóm nghèo của bố con em Th. Anh Chương (bố Th.) cho hay, vợ chồng anh cưới nhau và sinh ra được 2 người con. Trước Th. còn có một chị gái đang học đại học trong Tây Nguyên.

Em Mai Xuân Th. đang rửa bát đũa cho gia đình sau bữa cơm trưa.

Hai chị em Th. đều ngoan ngoãn, học giỏi và là niềm tự hào của gia đình dòng họ. Thời gian gần đây, anh Chương phát hiện con mình học hành sa sút, có nhiều biểu hiện lạ và đặc biệt có nhiều nhóm thanh niên ăn chơi lêu lổng trong vùng tới nhà tìm.

Cách đây khoảng 2 tháng, sau khi đưa đứa con gái lớn vào Tây Nguyên nhập học trở về, vô tình ra ngoài vườn hái chè, anh Chương phát hiện có nhiều giấy thiếc, bật lửa, xi lanh, nước cất … được bỏ lại. Nghi ngờ có kẻ xấu vào nhà mình hút chích ma túy nên người bố đã gọi con trai lên gặng hỏi. Tuy nhiên, thằng bé cứ một mực khẳng định là mình không hề biết những thứ trên là của ai.

Do nghi ngờ nên anh Chương bí mật theo dõi thì phát hiện, từ 1- 2 lần/tuần có 2 thanh niên "ăn chơi lêu lổng" tới nhà tìm con mình. Sau khi gặp, chúng lại kéo nhau vào rừng chơi rồi biến mất. Khi trở về, Th. trong bộ dạng đầu tóc bù xù, quần áo lấm lem và có nhiều hành động rất khác lạ. Nghi ngờ con mình bị nghiện, anh Chương đã trình báo thông tin lên Công an xã Hợp Lý và Công an huyện Triệu Sơn đề nghị giúp đỡ.

Tiếp tục theo dõi, chiều 16/10, người bố bàng hoàng phát hiện đứa con trai bé nhỏ của mình đang “chơi” ma túy ở sau vườn. Lúc này, không kìm nén được cảm xúc thất vọng và phẫn nộ, người bố đã dùng cây tre đánh con để răn đe và bắt khai ra sự thật.

Th. kể lại, khoảng tháng 5/2018, nhân lúc anh Chương vắng nhà, 2 thanh niên trú tại địa phương và một người lạ mặt tới rủ cậu bé đi vào một ngôi nhà hoang chơi, ăn kẹo và uống nước ngọt. Tại đây, những người này đưa ma túy ra hút và nói với Th. là có muốn thử không? Bị cậu bé từ chối, những thanh niên này đã khống chế, đè Th. ra, dùng dao đe dọa bắt hít ma túy. Cứ như vậy, 1 lần, 2 lần … và dần dần Th. đã bắt đầu có biểu hiện nghiện ma túy.

“Khi nghe con kể lại là nó đã chơi ma túy, tôi thật sự bàng hoàng và đau đớn vô cùng. Vợ chồng tôi lấy nhau từ 2 bàn tay trắng, dù khó khăn nhưng chúng tôi vẫn lo cho con cuộc sống và ăn học đầy đủ. Thằng bé lại là đứa học rất giỏi. Nghe tin này tôi như sét đánh bên tai. Trong một phút nóng giận, tôi đã đánh và đuổi con ra khỏi nhà, tôi biết vậy là không đúng, nhưng lúc đó mình không kìm nén được cảm xúc”, anh Chương cho biết.

Tuýp sắt được anh Chương chuẩn bị giắt ở xe để bảo vệ con mỗi khi chở thằng bé ra ngoài.

Sau một lúc làm quen, Th. đã kể cho chúng tôi nghe về quá trình mình bị kẻ xấu lôi kéo, dụ dỗ và ép buộc dùng ma túy. “Chúng gí dao vào cổ và nói với cháu, khi nào chúng tới gọi là phải đi theo và cấm không được nói với ai biết, nếu không thì sẽ giết cả nhà. Khi cháu nói sợ bố không đi được thì chúng nói là bố mày đã có người theo dõi. Do sợ hãi nên cháu đã nghe theo lời bọn chúng”, Th. kể lại.

Mới đây, khi biết anh Chương lên Công an xã trình báo việc nghi ngờ kẻ xấu lôi kéo, ép buộc con mình chơi ma túy, nhân lúc bố vắng nhà, nhóm thanh niên lại mang dao tới nhà tìm và đưa Th. vào rừng để đe dọa.

Tiếp đó, từ 3 – 5 ngày, những thanh niên kia lại tới nhà rủ Th. đi “chơi hàng”. Nếu có anh Chương ở nhà thì bọn chúng lại bỏ ma túy ở bờ rào để cậu bé chủ động lấy và hít. Sự việc trên được lặp đi lặp lại cho tới khi anh Chương bắt quả tang con mình chơi ma túy.

Theo anh Chương, sau khi anh bắt quả tang Th. chơi ma túy, thỉnh thoảng lại có nhiều kẻ lạ mặt lảng vảng trước nhà mình. Để bảo vệ con trước sự lôi kéo, ép buộc của kẻ xấu, người bố đã phải “sắm vũ khí” như: Tuýp sắt, gậy, đá … để bảo vệ con.

“Từ khi thằng bé về nhà tới nay, cứ 3 – 5 ngày nó lại lên cơn nghiện. Biểu hiện cụ thể là mặt đờ đẫn, chảy nước dãi và bọt mép, người mềm ra và chỉ nằm bẹp trên giường. Những lúc như vậy tôi luôn theo sát để động viên con. Tôi mong công an sớm tìm ra thủ phạm, trừng trị thích đáng những đứa đã lôi kéo, ép buộc hại đời con tôi”, anh Chương phẫn nộ cho hay.

Ông Lại Văn Đạt, Trưởng Công an xã Hợp Lý cho biết, việc em Th. bị kẻ xấu cưỡng ép "chơi"ma túy, Công an xã đang phối hợp với Công an huyện Triệu Sơn lập hồ sơ, điều tra làm rõ. Việc anh Chương đánh con là do nhất thời nóng giận, anh này cũng nhận ra sai lầm. Công an xã cũng đã yêu cầu anh Chương viết cam kết không được đánh đập cháu bé, nếu vi tiếp tục tái phạm sẽ bị xử lý.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP