Cư Dân Mạng

Điều tra 9X bán súng hơi trên Facebook

Toàn khai khoảng 2 tháng gần đây, anh ta đã bán được hơn chục khẩu súng cho khách hàng ở Hà Nội và các tỉnh lân cận với giá từ 14 đến 40 triệu đồng/khẩu.

Ngày 29/12, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết đơn vị đang điều tra mở rộng đường dây mua bán trái phép vũ khí liên quan đến một thanh niên địa phương.

Dieu tra 9X ban sung hoi tren Facebook hinh anh 1
Cảnh sát thu hồi súng hơi do Toàn bán ra thị trường. Ảnh: Q.T.

Hơn chục ngày trước, tổ công tác công an huyện Thạch Thất bắt quả tang Cấn Mạnh Toàn (24 tuổi, ở xã Thạch Hòa, huyện Thất Thất) mang súng hơi, đạn chì đi giao cho khách ở đại lộ Thăng Long. Kiểm tra thanh niên 9X, lực lượng chức năng thu giữ nhiều giấy tờ giao nhận tiền liên quan đến việc mua bán trái phép vũ khí.

Toàn khai từ tháng 8, thanh niên này đăng hình các loại súng hơi dạng bình nén khí bán trên Facebook. Khi có khách đặt hàng, thanh niên này mua các linh kiện về lắp ráp.

Ngoài giao dịch trực tiếp, Toàn còn nhận tiền qua tài khoản ngân hàng rồi chuyển súng qua ôtô cho người mua. Trong khoảng 2 tháng gần đây, anh ta đã bán được hơn chục khẩu súng cho khách hàng ở Hà Nội và các tỉnh lân cận với giá từ 14 đến 40 triệu đồng/khẩu.

Căn cứ lời khai của Toàn, cảnh sát đã thu hồi 8 khẩu súng hơi lắp ống giảm thanh, kính bắn tỉa ngày, đêm. Theo cơ quan chức năng, súng hơi sử dụng khí nén có độ chính xác cao, tầm sát thương khoảng 300 m.

Bá Chiêm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP