Lao Động - Việc Làm

Điều ít biết đáng sợ về nghề đào giếng thuê tại Hà Tĩnh

Khi nhắc tới nghề đào vét giếng ai ai trong mỗi chúng ta đều suy nghĩ ngay tới một công việc nặng nhọc và chứa đầy hiểm nguy rình sập đối với những người thợ làm nghề này đa phần công việc nạo vét giếng thường sôi động nhất  vào những ngày hè khi các giếng nước đều khô cạn và nguồn nước khan hiếm thì các chủ giếng thuê các thợ vét giếng tới để nạo vét làm sạch khơi mạch nước ngầm .

Những người thợ đào giếng thuê tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh chấp nhận nhiều rủi ro nhưng vì miếng cơm manh áo họ vẫn cặm cụi với công việc của mình.
hatin24h

Tại các xã miền núi Phía tây của huyện Kỳ Anh không ai không biết tới anh Nguyễn Tiến Dương một thợ đào vét giêng lâu năm hàng ngày chỉ với một chiếc máy bơm và các dụng cụ như cuốc xẽng tới các hộ gia đình khác để vét giếng cho người khác .

Anh Dương chia sẽ tuy biết ràng công việc nạo vét giếng chứa đầy nguy hiểm nhưng vì miếng cơm manh áo nên cũng phải lăn lộn để nuôi vợ con,anh  nói mỗi lần xuống giếng sâu cả người đều như bị một tấm gỗ lớn đè lên người rất khó thở  và đau tai đặc biệt là vào những chiếc giếng sau hơn 10 bên cạnh đó cũng có rất nhiều giếng nước của các hộ dân do được xây dựng từ lâu năm nên các mảnh đá ghép có rất nhiều rêu xanh bám vào chỉ cần một bước dẫm chân không cẩn thận là cả người rẽ rơi xuống giếng nước  .mỗi lần ở dưới giếng anh đều canh cánh nỗi lo bị đất đá hay cả cái xô rơi xuống đầu nên những người ở trên thành giếng phải hết sức cẩn thận để tránh các vật thể rơi xuống nước. mỗi một giếng nước vét người ta trả cho anh với mức gia 200 trăm ngàn đồng ,trung bình mỗi ngày anh có thể vét được gần chục chiếc giếng vào mùa khô hạn.

Đã có rất nhiều thợ đào nạo vét giếng trên địa bàn huyện Kỳ Anh thiệt mạng  tuy nhiên vì miếng cơm manh áo họ cũng phải bám lấy nghề ,để tìm lấy những nguồn nước sạch nước mát cho nhiều hộ gia đình

Dương Đức

Video: Điều ít biết đáng sợ về nghề đào giếng thuê

VTC14

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP