Lao Động - Việc Làm

Đề nghị Libya hỗ trợ tìm kiếm 3 lao động mất tích

Liên quan tới việc 3 lao động Việt Nam đang mất tích tại Libya, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh – Cục trưởng Cục Quản lý lao động Ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) – cho biết, cơ quan chức năng Libya đang hỗ trợ tìm kiếm các lao động.

Lao động Việt nam từ Lybia về nước hôm 10.8
Lao động Việt Nam từ Libya về nước hôm 10/8

Ông Ngọc Quỳnh cho biết, đến thời điểm hiện nay vẫn chưa có thông tin gì mới về 3 lao động mất tích. Trước đó, thời điểm Libya chưa có chiến sự, nhóm lao động này cũng thường đi ra ngoài làm thêm vào những ngày nghỉ. Đến khi tình hình biến động, cán bộ quản lý đã yêu cầu họ không ra ngoài để đảm bảo an toàn nhưng cả nhóm vẫn đi, sau đó thì không liên lạc được nữa.

Hiện Đại sứ quán Việt Nam đã đề nghị các cơ quan chức năng Libya và giới chủ giúp đỡ tìm kiếm các lao động tại khu vực đó.
Về thông tin gia đình lao động tên Nhâm (một trong 3 lao động mất tích) cho biết khi ra ngoài làm thêm, anh Nhâm có xin phép, ông Quỳnh cho biết chưa thể xác định và sẽ kiểm chứng thông tin từ phía công ty và người quản lý trực tiếp lao động.
Cũng theo ông Quỳnh, với 3 trường hợp đang bị mất tích tại Libya, nếu đến hết tháng 8 vẫn chưa tìm ra tung tích, Bộ LĐ-TB&XH sẽ thảo luận để có chính sách hỗ trợ phù hợp. Về nguyên tắc, theo Quyết định số 1012/QĐ-LĐTBXH về hỗ trợ lao động về nước trước thời hạn do tình hình bất ổn vừa được ban hành, những lao động từ Libya phải về nước đợt này đều được hỗ trợ.

Hoàng Mạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP