Trong nước

Đề án thành lập thị xã Hoành Sơn

Tại cuộc họp, Ban chuyên trách của Ban chỉ đạo thành lập thị xã Hoành Sơn đã báo cáo quá trình xây dựng đề án và các phương án thành lập thị xã, các phường thuộc thị xã, điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh. Trong 4 phương án đưa ra, các thành viên Ban chỉ đạo cơ bản đồng tình với phương án 2 thành lập thị xã Hoành Sơn.

Đồng chí Võ Kim Cự – Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trần Minh Kỳ – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc để nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng đề án thành lập Thị xã Hoành Sơn.

UBND tỉnh họp để nghe báo cáo tình hình triển khai nhiệm vụ xây dựng đề án thành lập thị xã Hoành Sơn
“Việc thành lập thị xã Hoành Sơn là hết sức cần thiết vì Khu kinh tế Vũng Áng là một trong 5 Khu kinh tế trọng điểm của cả nước với nhiều dự án trọng điểm và sẽ trở thành điểm giao lưu hàng hóa không chỉ trong nước mà còn mang tầm quốc tế. Đây sẽ là nền tảng, là động lực để thị xã Hoành Sơn phát triển nhanh chóng”.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự

Theo đó, thị xã Hoành Sơn sẽ bao gồm 18 đơn vị hành chính, gồm 9 xã thuộc Khu kinh tế Vũng Áng: thị trấn Kỳ Anh, xã Kỳ Hưng, Kỳ Thư, Kỳ Châu, Kỳ Hải, Kỳ Hoa, Kỳ Văn, Kỳ Thọ. Thị xã Hoành Sơn sẽ lựa chọn khu vực Kỳ Trinh làm trung tâm hành chính. Huyện Kỳ Anh sẽ còn lại 15 xã, lựa chọn khu vực Kỳ Trung làm trung tâm hành chính huyện sau khi chia tách.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Kim Cự – Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc thành lập thị xã Hoành Sơn là hết sức cần thiết vì Khu kinh tế Vũng Áng là một trong 5 Khu kinh tế trọng điểm của cả nước với nhiều dự án trọng điểm và sẽ trở thành điểm giao lưu hàng hóa không chỉ trong nước mà còn mang tầm quốc tế. Đây sẽ là nền tảng, là động lực để thị xã Hoành Sơn phát triển nhanh chóng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo căn cứ vào các quyết định, các văn bản để xây dựng Đề án thành lập thị xã Hoành Sơn trên cơ sở khoa học, đúng quy định pháp luật, đảm bảo dân chủ, công khai. Thị xã phải được quy hoạch mang tầm chiến lược, hiện đại, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế xã hội bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị trong tháng 2/2014, Ban chuyên trách phải tiến hành khảo sát, tổ chức hội thảo, lấy ý kiến của nhân dân, lãnh đạo địa phương, lãnh đạo các cấp, các ngành qua các thời kỳ cũng như ý kiến của các nhà khoa học, văn hóa, kiến trúc, xây dựng…Theo đó, trong tháng 3 sẽ báo cáo với Tỉnh ủy, tháng 4 báo cáo với HĐND tỉnh, tháng 5 báo cáo với Chính phủ và trình Quốc hội về đề án thành lập thị xã Hoành Sơn. Phấn đấu đến tháng 6/2014, đề án được thông qua để tiến hành thành lập thị xã.

 Phan Dung (Theo HTTV)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP