Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Dấu ấn Thaigroup trên quê hương Hà Tĩnh

30 năm đối với sự tồn tại của một thương hiệu tuy chưa phải là dài nhưng chừng đó cũng đủ để khẳng định uy tín và chất lượng. Trong 30 mùa xuân vừa qua, Thaigroup đã xây dựng được lực lượng hùng mạnh với đội ngũ cán bộ công nhân viên trên 32.000 người, hàng năm nộp ngân sách nhà nước gần 500 tỷ đồng. Mỗi mùa xuân qua đi, Thaigroup lại đánh dấu thêm những bước trưởng thành mới. Tạo niềm tin để vươn tới những tầm cao mới trong nhiều lĩnh vực là đích hướng tới của Thaigroup.

Niềm tin dẫn tới thành công

Qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, Thaigroup đã khẳng định được thế mạnh của mình trong việc quản lý, xây dựng các công trình trọng điểm, cấp bách như: Xây dựng các khu đô thị mới, nhà cao tầng, các hạng mục về xây dựng, giao thông thủy lợi, các đường hầm… Dấu ấn chất lượng các công trình của Thaigroup đã được nhiều tổ chức chứng nhận như: Giải thưởng Cúp vàng chất lượng xây dựng Việt Nam 2010 cho công trình Bệnh viện đa khoa 700 giường Ninh Bình…


Công trình Bệnh viện đa khoa 700 giường Ninh Bình đạt Giải thưởng Cúp vàng xây dựng Việt Nam năm 2010.

Với vai trò là người đứng đầu, ông Nguyễn Đức Thụy đã lãnh đạo Tập đoàn phát triển không ngừng, những đóng góp của ông Thụy đã được ghi nhận bởi những thành tích như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của UBND Tỉnh Ninh Bình và nhiều bằng khen, giấy khen khác. Việc đạt được danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2009 càng khẳng định sự đóng góp lớn lao của ông Nguyễn Đức Thụy với Thaigroup nói riêng và với nền kinh tế cả nước nói chung.


Ông Nguyễn Đức Thụy nhận danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2009.

Trên đà phát triển, những năm gần đây, Thaigroup còn khẳng định sự đa dạng của thương hiệu khi tập trung đầu tư mạnh vào các lĩnh vực sản xuất xi măng, thủy điện, khoáng sản, cảng nước sâu, xây dựng khu đô thị mới của các tỉnh, thành phố và khu vui chơi giải trí… Chiến lược phát triển trong giai đoạn 2010 – 2020 của Thaigroup thể hiện rất rõ sự vươn lên không ngừng khi tập trung mũi nhọn chủ lực vào lĩnh vực xây dựng, đầu tư kinh doanh bất động sản, nhà máy sản xuất xi măng, Cảng nước sâu, Bảo hiểm, Tài chính…


Lãnh đạo Tập đoàn Thaigroup được vinh danh “Doanh nhân người lính thời bình”.

Tại Hà Tĩnh, Thaigroup khẳng định năng lực của mình bằng cách mạnh dạn tham gia nhiều gói thầu có quy mô lớn, dự án trọng điểm quốc gia trên địa bàn như: Thi công quy hoạch xây dựng các khu tái định cư và các công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc dự án trọng điểm Quốc gia khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương của Tập đoàn Formosa tại khu kinh tế Vũng Áng…

Một trong những dấu ấn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng của Thaigroup nói chung và với tỉnh Hà Tĩnh nói riêng bằng các hoạt động xã hội thiết thực như thực hiện quyết liệt khẩu hiệu: “Chung tay góp sức vì cuộc sống tốt đẹp hơn”; “Chúng tôi tâm niệm rằng việc giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn không chỉ là tinh thần mà còn là trách nhiệm của Thaigroup trước xã hội” – ôngg Nguyễn Trọng Tuấn, Chủ tịch công đoàn tập đoàn chia sẻ.

Với phương châm “Uống nước, nhớ nguồn”, Thaigroup ngày càng triển khai nhiều hoạt động tình nghĩa nhằm góp phần xóa đói giảm nghèo, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt… Hàng năm Thaigroup đều dành số tiền lớn ủng hộ quỹ người nghèo tỉnh Hà Tĩnh. Năm 2009 là 1 tỷ đồng, năm 2010 là 2,5 tỷ đồng, năm 2011 là 2 tỷ đồng, năm 2012 là 1,5 tỷ đồng, năm 2013 là 3.5 tỷ đồng… Đặc biệt, tập đoàn còn ủng hộ đồng bào tỉnh Hà Tĩnh bị lũ lụt và tôn tạo di tích thanh niên xung phong 2 tỷ đồng.

“Lửa thử vàng” trên công trình Đê La Giang

Đê La Giang là một công trình lớn, có ý nghĩa trong phát triển đời sống kinh tế – xã hội của tỉnh Hà Tĩnh. Nhận gói thầu thi công công trình này, đối với Thaigroup là một thử thách lớn. Tuy nhiên, càng khó thì năng lực của Thaigroup càng được khẳng định. Chính vì thế Thaigroup đã huy động trí tuệ tập thể để thực hiện công trình này. Bằng các phương pháp nghiệp vụ kiểm định chất lượng công trình xây dựng với máy móc thiết bị hiện đại, cơ quan chuyên môn về kiểm định chất lượng công trình đã tiến hành các phương pháp: Thí nghiệm xác định chỉ tiêu đầm nén tiêu chuẩn của đất đắp; Thí nghiệm xác định độ chặt hiện trường K của nền đất; Khoan lấy lõi bê tông với góc khoan nghiêng bất kỳ (Chiều sâu khoan <=30cm); Thí nghiệm xác định cường độ bê tông bằng phương pháp nén mẫu bê tông trụ và đánh giá theo TCXDVN 239 – 2006; Thí nghiệm xác định cường độ bê tông bằng phương pháp dùng súng bật nẩy kết hợp siêu âm theo TCVN 9335 – 2012 và đánh giá theo TCXDVN 239 – 2006; Thí nghiệm xác định mật độ cốt thép bằng phương pháp siêu âm đối với khe dãn (trung bình 20 khe dãn đo kiểm tra một điểm) dùng phương pháp phá hoại và không phá hoại bằng máy siêu âm định vị cốt thép nhãn hiệu PROFOMETERS, đối chiếu với hồ sơ thiết kế để đánh giá; Kiểm tra xác suất 15 điểm liên tục trên tuyến bố trí lỗ thoát nước tầng lọc tường chắn đất bằng trực quan… cơ quan chuyên môn đã đưa ra kết quả về chất lượng công trình Đê La Giang với những thông số kỷ thật cụ thể, khách quan.

Theo đánh giá chất lượng công trình từ phương pháp định tính và định lượng, cơ quan chuyên môn đã đưa ra một số tồn tại trong quá trình thi công như: Một số chỗ trên tuyến hàm lượng hạt quá cỡ trong đất đắp nhiều; Phần trồng cỏ mái đê trên tuyến có một số chỗ chưa trồng và một số chỗ đã trồng nhưng chưa đạt theo thiết kế; Đường bê tông cơ đê tại một số vị trí bị nứt chân chim và bong tróc bề mặt…

Tiếp thu những đánh giá nêu trên, nhà thầu đã nhanh chóng khắc phục, sữa chữa một số phần đường bê tông cơ đê bị nứt chân chim, bong tróc bề mặt và khắc phục phần trồng cỏ. Tại một số chỗ phần đất có hàm lượng hạt quá cỡ nhà thầu đã được một chuyên gia trong lĩnh vực thi công xây dựng tư vấn dùng xi măng trộn với một số nguyên liệu phụ gia thích hợp nên đã kịp thời khắc phục được tình trạng nêu trên.


Khắc phục tình trạng hư hỏng trên Đê La Giang kịp thời, trách nhiệm.

Chia sẻ với PV Báo Xây dựng, ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Tổng Giám đốc Thaigroup cho biết: “Chúng tôi luôn đặt uy tín chất lượng lên hàng đầu, công trình Đê La Giang ngoài đơn vị giám sát chuyên nghiệp chúng tôi còn được nhân dân trực tiếp giám sát, thẩm định chất lượng qua việc thường xuyên tham gia giao thông nên việc làm dối, làm ẩu là không cho phép xảy ra. Tuy nhiên, trong quá trình vừa thi công, vừa đưa vào sử dụng đã gặp một số lỗi sơ đẳng là việc không thể tránh khỏi. Chúng tôi sẽ khẩn trương khắc phục những khiếm khuyết mà đơn vị kiểm định đã kết luận”.

Ông Nguyễn Quế, xóm 2, xã Đức Yên, Đức Thọ tâm sự: “Đê La Giang là minh chứng hùng hồn bởi công sức, mồ hôi và cả không ít xương máu của người dân nơi đây bao đời gồng gánh, bồi đắp ngày một vững chãi hơn. Trong thời gian thi công công trình mở rộng quốc lộ 8A thì hầu hết các phương tiện tham gia giao thông như xe con, xe tải và xe máy từ thượng Hương Sơn đến Hồng Lĩnh đều đi bằng đường đê này. Nhà tôi ở ngay chân đê nên nhiều khi cũng có cảm giác lo lắng… nhưng giờ thì tôi cảm thấy thật sự yên tâm về sức bền của nó”.

“Đê La Giang là một công trình vừa làm vừa đưa vào sử dụng, đến thời điểm kiểm định chất lượng thì có nhiều hạng mục đã sử dung 3-4 năm nên việc bong tróc bề mặt, hạt rỗ hay nứt chân chim là không tránh khỏi. Việc nhà thầu tiếp thu và khắc phục kịp thời một số sai sót nêu trên là hợp lý. Làm xây dựng mà không sai sót thì tôi chưa thấy bao giờ, nhưng sai sót chấp nhận được để sửa sai là điều bình thường” – Ông Trần Đ.H, cán bộ kiểm định chia sẻ.

Nhìn những chuyến xe ngược xuôi trên đê, cảm nhận niềm vui của những người dân sống ven đê, chúng tôi hiểu rằng Thaigroup đã khẳng định được thương hiệu, uy tín của mình trong lĩnh vực xây dựng. Công trình Đê La Giang chính là động lực để tập đoàn ngày càng vươn xa hơn nữa trên những lĩnh vực khác.

Công ty CP-Tập đoàn Thaigroup (tiền thân là Tập đoàn Xuân Thành) có trụ sở tại số 8, đường 1, phố 9, phường Đông Thành, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, là doanh nghiệp hoạt động theo mô hình tập đoàn. Hiện nay, Thaigroup có đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm, đã và đang tham gia đầu tư các dự án lớn có tổng mức đầu tư hàng ngàn tỷ đồng, đòi hỏi hỏi kỹ thuật, công nghệ, tính mỹ thuật cao như: khách sạn 5 sao Park Hyatt tại 17 Tôn Đản (Hà Nội), các nhà máy xi măng: Xuân Thành (Hà Nam), Thạnh Mỹ (Quảng Nam), Minh Tâm (Bình Phước), Kaito Hà Tiên (Kiên Giang); Nhà máy phân lân DAP Lào Cai, Khu tổ hợp Town Xuân Thành tại Ninh Bình, Cảng xuất nhập khẩu Ninh Phúc và rất nhiều công trình lớn khác…

Với các dự án đầu tư quy mô lớn trải dài từ Bắc chí Nam, nhằm đem đến cho thị trường những sản phẩm – dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế, Thaigroup đang nỗ lực phấn đấu trở thành Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam và vươn tầm quốc tế.

Tuyết Mây

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP