Pháp luật

"Đánh bạc" giúp mẹ, cả 2 mẹ con bị bắt

Đến nhà mẹ ruột chơi, thấy mẹ đang ghi lô đề cho khách, Nguyễn Thị Thúy liền tham gia "đánh bạc" cùng mẹ thì bị công an bắt quả tang.

Ngày 11-2, tin từ Công an huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đã hoàn tất hồ sơ và đề nghị VKSND cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Đào (SN 1966) cùng con gái là Nguyễn Thị Thúy (SN 1990; ngụ xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hóa) về tội "Đánh bạc".

Hai mẹ con bà Nguyễn Thị Đào và Nguyễn Thị Thúy - Ảnh Công an Thanh Hóa


Trước đó, Công an huyện Thiệu Hóa nhận được nhiều thông tin tố giác tội phạm của liên quan đến hành vi đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề của mẹ con bà Nguyễn Thị Đào, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương nên đã lập án đấu tranh.

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 20-1, Công an huyện Thiệu Hóa bắt quả tang Nguyễn Thị Thúy đang bán số lô, đề cho một người đàn ông ở cùng thôn.

Tại chỗ, công an thu giữ 2 điện thoại di động; 5 bảng ghi và bảng tổng hợp số lô, số đề; hơn 9,8 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu khác có liên quan đến hành vi mua bán số lô, đề. Qua đấu tranh, công an xác định, chỉ trong ngày 20-1, hai mẹ con Nguyễn Thị Đào và Nguyễn Thị Thúy đã tổ chức cho nhiều người đánh bạc dưới hình thức ghi lô, đề với tổng số tiền trên 26,4 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Đào cho biết do không có công ăn việc làm ổn định nên người phụ nữ này đã đứng ra tổ chức ghi số lô, số đề cho người chơi để hưởng hoa hồng.

Mỗi khi có người trực tiếp đến nhà, Đào sẽ đứng ra ghi và thu tiền; nếu có khách đặt mua qua điện thoại, Đào sẽ ghi cho khách và lấy tiền sau.

Ngày 20-1, Nguyễn Thị Thúy đến nhà mẹ chơi, thấy mẹ đang ghi lô, đề thì cũng giúp mẹ bán lô, đề cho khách thì bị bắt.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP