Tin Hà Tĩnh

Đang đưa 103 quả pháo nổ “khủng" tự chế đi tiêu thụ thì bị bắt giữ

Sau khi tìm hiểu và mua các tiền chất trên mạng xã hội để tự chế 103 quả pháo nổ rồi đem đi tiêu thụ, một thanh niên ở Hà Tĩnh đã bị lực lượng chức năng phát hiện bắt quả tang.

Sáng 25-12, tin từ Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa bắt quả tang N.Đ.M.C (SN 2008, ngụ xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ) khi đang vận chuyển 103 quả pháo tự chế loại lớn (trọng lượng khoảng 8 kg) đi tiêu thụ.

N.Đ.M.C cùng tang vật tại cơ quan điều tra (Ảnh C.A)


Quá trình đấu tranh, C. khai nhận đã tìm hiểu và mua các tiền chất trên mạng xã hội sau đó về tự chế pháo nổ.

Sau khi hoàn thiện "sản phẩm" của mình, C. đưa số pháo trên đi giao cho khách hàng thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ngoài số pháo trên, trường hợp này còn tự nguyện giao nộp cho cơ quan công an 3 túi bóng đựng các tiền chất chế tạo pháo (khoảng 1 kg).

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng củng hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, trong thời gia qua, công an các địa phương của tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp là học sinh có hành vi chế tạo, tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép các loại pháo nổ.

Do việc tàng trữ, buôn bán, vận chuyển và sử dụng pháo nổ vào dịp cuối năm thường bị lực lượng chức năng truy quét gắt gao, vì thế, nhiều học sinh đã đặt mua các loại nguyên liệu về tự chế tạo pháo.

Điển hình như tại huyện Nghi Xuân, từ ngày 15 đến ngày 20-12, lực lượng công an các xã, thị trấn của huyện này đã phát hiện, xử lý 6 vụ/11 trường hợp chế tạo, tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép các loại pháo nổ. Được biết, các trường hợp trên đều là học sinh ở một số trường học trên địa bàn huyện.

Tác giả: Vĩnh Gia

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: Hà Tĩnh 24h , Hà Tĩnh , pháo nổ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP