Xe

Dàn xe siêu sang trị giá hơn trăm tỷ của Chủ tịch FLC, "bóng ma" vẫn đặc biệt nổi trội

Chủ tịch Tập đoàn FLC - ông Trịnh Văn Quyết vốn vẫn được biết tới là một vị doanh nhân thành đạt, một tỷ phú tiếng tăm trong giới bất động sản. Bên cạnh đó, người đứng đầu tập đoàn này còn là một dân chơi xe có tiếng.

Nổi bật nhất trong bộ sưu tập siêu xe đồ sộ của ông Trịnh Văn Quyết phải kể đến Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng. Mẫu xe này được sản xuất dành riêng cho thị trường Việt Nam, nằm trong bộ sưu tập Đông Sơn gồm Lửa Thiêng, Thủy Triều, Thần Núi, Ngân Vũ, Phù Sa và Mẹ Âu Cơ. Lửa Thiêng là phiên bản đầu tiên trong 6 phiên bản của bộ sưu tập này và cũng là "Lửa thiêng" độc nhất vô nhị trên thế giới.

Cận cảnh chiếc Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng.

Được biết, chiếc xế hộp này có giá lên tới 49,5 tỷ.

Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng có nhiều chi tiết gỗ ốp gỗ sơn bóng có giá trị cao.

Ở ngoại thất, mẫu xe này gây ấn tượng với 2 tông màu đỏ Madeira và vàng Sunrise kết hợp. Cùng với đó là phần hông xe có biểu tượng trống đồng nổi bật, kết hợp với đường coachline kép màu vàng tạo vẻ sang trọng quyền quý. Ngoài ra, logo Spirit of Ecstasy trên đầu được mạ vàng 24k cũng là một chi tiết đáng chú ý trên chiếc xế sang này.

Chiếc xe nằm trong bộ sưu tập 6 phiên bản Rolls-Royce Phantom mang tên Đông Sơn.

Ngoài Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng, chủ tịch Quyết còn sở hữu rất nhiều “xế hộp” đắt đỏ như Mercedes-Maybach S600 Pullman hơn 31 tỷ, Maybach 62S, một vài chiếc Rolls-Royce Ghost khác,…

Mercedes-Maybach S600 Pullman của đại gia Quyết mà mẫu xe đời 2016 – 2017, được đưa về Việt Nam từ đầu tháng 1/2019 và là mẫu Mercedes-Maybach S600 Pullman thứ 2 cập bến Việt Nam.

Chủ tịch FLC khiến nhiều người trầm trồ khi cho ra biển trắng gắn trên chiếc Mercedes-Maybach S600

Mặc dù có giá bán đắt đỏ, lên đến hơn 60 tỷ đồng nhưng mẫu xe này vẫn khá được ưa chuộng tại nước ta khi có không dưới 6 chiếc đã được mang về phục vụ các Chủ tịch, bao gồm cả bản Maybach S650 Pullman cao cấp hơn.

Chiếc xe siêu sang Mercedes-Maybach S600 Pullman của ông Quyết là một trong số ít những chiếc xe loại này được ra biển số trắng với giá trị hơn 60 tỷ đồng.

Mercedes-Maybach S600 Pullman gây ấn tượng mạnh khi có chiều dài lên đến 6,4m và được trang bị đến 4 cửa sổ, lúc nào cũng có rèm che chắn cẩn thận để bảo đảm sự riêng tư cho người ngồi trong.

Điểm nhấn của Mercedes-Maybach S600 Pullman là xe có chiều dài lên đến 6,4 mét.

Mercedes-Maybach S600 Pullman của Chủ tịch tập đoàn FLC được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.0 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm tương tự như Mercedes-Maybach S600. Maybach S600 Pullman có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 6,4 giây. Tốc độ tối đa giới hạn 250 km/h.

Nội thất của Mercedes-Maybach S600 Pullman. Ảnh Mercedes.

Ngoài ra, ông Trịnh Văn Quyết còn sở hữu một chiếc xe siêu sang từng rất đình đám tại Việt Nam đó là chiếc Maybach 62S.

Xe siêu sang Maybach 62S của Trịnh Văn Quyết là phiên bản đặc biệt của dòng xe Maybach 62 nên ngoại thất xe lưới tản nhiệt nhiệt ít nan hơn so với bản tiêu chuẩn. Bên trong khoang lái của phiên bản 62S còn có vách ngăn bằng kính ở hàng ghế trước và sau tạo sự riêng tư cho người dùng.

Xe siêu sang Maybach 62S.

Maybach 62S vẫn được trang bị động cơ V12, dung tích 5.5 lít như phiên bản tiêu chuẩn, nhưng "trái tim" này trên 62S sản sinh đến công suất cực đại 620 mã lực, tăng 77 mã lực. Mẫu xe siêu sang này có thời gian tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trong vòng 4,5 giây. Tốc độ tối đa 250 km/h.

Mercedes-Maybach 62S hiện đã khai tử.

Cuối cùng đó là chiếc Rolls-Royce Ghost với một số chi tiết được mạ vàng 24K. Đây là một trong những chiếc Rolls-Royce đầu tiên được đại lý Rolls-Royce tại Hà Nội đưa về Việt Nam nhưng lại là một trong những chiếc cuối cùng mà đại lý này bán ra trước khi đổi nhà phân phối.

Cận cảnh chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng.

Các chi tiết được mạ vàng 24 carat.

Để hoàn thành Golden Ghost, hơn 60 kỹ sư và thợ thủ công lành nghề của Rolls-Royce đã dành 450 giờ lao động miệt mài tại nhà máy Goodwood, Vương quốc Anh. Chiếc xe sau đó được Rolls-Royce gửi sang Đức để mạ vàng.

Các chi tiết được mạ vàng ở nội thất.

Ngoại thất của chiếc xe đặc biệt này sở hữu hai tông màu đỏ mận và vàng đẹp mắt. Màu vàng cũng được sử dụng sơn mâm xe. Nhiều chi tiết ở ngoại thất như lưới tản nhiệt, ốp cốp, tay nắm cửa, tượng “góa phụ bay”,… đều được mạ vàng 24K. Bên trong, khoang lái được bọc da bò cao cấp, kết hợp cùng các tấm ốp gỗ và nhiều chi tiết cũng được bọc kim loại quý. Toàn bộ quá trình mạ vàng đều được thực hiện tại trụ sở của Rolls-Royce.

Tác giả: Nguyễn Luận (Tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP