Thể thao

Cựu Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng qua đời

Sáng 29/8, ông Trần Mạnh Hùng, cựu Phó Chủ tịch VPF, cựu chủ tịch CLB Hải Phòng từ trần vào sáng nay (29/8).

Ông Trần Mạnh Hùng, cựu Chủ tịch CLB Hải Phòng, đã qua đời vào sáng nay (29.8), hưởng thọ 65 tuổi. Ông Hùng từng nắm giữ chức vụ Chủ tịch CLB Hải Phòng trong giai đoạn 2014 - 2021, từng được bầu là Phó chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Khi còn là người đứng đầu CLB Hải Phòng, ông Trần Mạnh Hùng mang đến nhiều thành công cho bóng đá đất Cảng, đáng nhớ nhất là ngôi Á quân V.League ở mùa giải 2016. Khi đó, CLB Hải Phòng chơi tuyệt hay dưới sự chỉ đạo của HLV Trương Việt Hoàng, đua vô địch sòng phẳng với Hà Nội FC đến những vòng đấu cuối cùng.


Trước đó vào năm 2014, CLB Hải Phòng dưới bàn tay tạm quyền của HLV Dylan Kerr cũng gây bất ngờ khi vô địch Cúp quốc gia. Đến nay, đây vẫn là danh hiệu duy nhất trong gần hai thập kỷ của đội bóng đất Cảng. Trong bối cảnh ngân sách eo hẹp, CLB Hải Phòng của chủ tịch Hùng vẫn xoay sở tốt và thường có được vị trí ở giữa bảng xếp hạng V.League.

Trong dòng chảy lịch sử của bóng đá Việt Nam, ông Trần Mạnh Hùng được xem như một cá tính đặc biệt, với những phát ngôn mạnh mẽ, đầy cá tính nhưng cũng để lại không ít tranh cãi. Khi giữ chức vụ quan trọng ở Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, ông Trần Mạnh Hùng cũng tạo một dấu ấn nhất định.

Với những người yêu bóng đá đất Cảng, ông Trần Mạnh Hùng sẽ luôn được nhớ đến như một phần lịch sử của CLB Hải Phòng.

Tác giả: Giang Nguyễn

Nguồn tin: bongdadoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP